03/08/2014 05:14 GMT+7

Hạ Real Madrid, Manchester United vào chung kết Giải ICC

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 3-8, Ashley Young lập cú đúp giúp Manchester United (M.U.) giành thắng lợi 3-1 trước Real Madrid, lọt vào chung kết Giải giao hữu International Champions Cup (ICC).

Tiếp Real Madrid, HLV Louis Van Gaal sử dụng đội hình rất mạnh với sơ đồ 3-4-1-2 đang rất thành công tại M.U. Lối chơi bật tường tốc độ của M.U nhanh chóng khiến hàng thủ của Real Madrid gặp vấn đề. Cặp tiền vệ thủ Illarramendi - Alonso của Real Madrid không làm tốt nhiệm vụ thu hồi bóng nên để mất tuyến giữa vào tay M.U.

Phút 21, sau pha đan bóng đẹp mắt, Rooney, Welbeck đã xé toang hàng thủ của Real Madrid, đặt Ashley Young vào tình thế thuận lợi để cầu thủ này sửa bóng nhẹ nhàng, mở tỉ số trận đấu. Cú đúp của Ashley Young được hoàn tất ở phút 37 trong tình huống khá may mắn. Young tạt bóng vào giữa cho Rooney đánh đầu nhưng tiền đạo này đón hụt khiến bóng vô tình đi thẳng vào lưới thủ môn Casillas.

Xen giữa hai bàn thắng của Young là bàn gỡ hòa 1-1 của Gareth Bale. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới là người chơi nổi bật nhất bên phía Real Madrid. Phút 37, Bale có pha đi bóng xâm nhập vòng cấm, bị Michael Keane phạm lỗi và chính anh sút thành công quả phạt 11m, ghi bàn. Ngoài bàn thắng, Bale còn có vài pha dứt điểm nguy hiểm, nhưng thủ môn David De Gea xuất sắc cản phá.

Bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 của M.U do công bộ đôi vào sân từ băng ghế dự bị là Kagawa và Chicharito mang lại. Hai cầu thủ này lần lượt vào sân thay Mata, Rooney ở phút 62 và đến phút 80, Kagawa chuyền bóng cho Chicharito lập công. Trong bàn thắng này, có lỗi của thủ môn Casillas khi anh ra vào thiếu dứt khoát.

Bên phía Real Madrid, phút 74, HLV Ancelotti tung Ronaldo vào sân nhưng cầu thủ này không chứng tỏ được nhiều. Còn phía M.U, HLV Louis Van Gaal chịu tổn thất khá lớn khi Welbeck bị chấn thương, phải rời sân ở phút 41, nhường chỗ cho Zaha.

Cuộc chạm trán Manchester United - Real Madrid cũng đi vào lịch sử bóng đá nước Mỹ khi có số khán giả cao nhất từ trước đến nay với 109.000 vào sân theo dõi các ngôi sao thi đấu.

Ở trận đấu khác tại Giải ICC, Inter Milan đã giành thắng lợi 2-0 trước đồng hương AS Roma. Cả hai bàn thắng của Inter Milan đều do các hậu vệ lập công. Cuối hiệp một, trung vệ Vidic bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số và đến phút 69, Nagatomo trống trải dứt điểm ấn định tỉ số 2-0.

Trong trận đấu khác, Olimpiakos hòa Manchester City 2-2. Tiền đạo người Montenegro, Jovetic tiếp tục chơi nổi bật và có pha độc diễn ghi bàn mở tỉ số ở phút 35. Bàn thứ hai của M.C do công Kolarov thực hiện từ chấm 11m sau khi David Silva bị phạm lỗi trong vòng cấm. Olimpiakos hai lần gỡ hòa do công của Dimitris Diomantakos. Cuối cùng, Olimpiakos thắng 5-4 trong loạt sút luân lưu.

Với kết quả này, Manchester United sẽ gặp Liverpool trong trận chung kết Giải International Champions Cup diễn ra vào rạng sáng ngày 5-8.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên