05/09/2016 05:51 GMT+7

Hà Nội T&T nhiều cơ hội vô địch V-League

NGUYÊN KHÔI ghi
NGUYÊN KHÔI ghi

TT - Đó là nhận định của chuyên gia Đoàn Minh Xương khi nói về cuộc đua vô địch V-League 2016 đang diễn ra kịch tính giữa 4 đội bóng Hà Nội T&T (44 điểm), Than Quảng Ninh (44 điểm), Hải Phòng (44 điểm) và SHB Đà Nẵng (43 điểm).

Các cầu thủ Hà Nội T&T ăn mừng bàn thắng vào lưới Sanna Khánh Hòa chiều 4-9 trên sân Hàng Đẫy-Ảnh: NAM KHÁNH
Các cầu thủ Hà Nội T&T ăn mừng bàn thắng vào lưới Sanna Khánh Hòa chiều 4-9 trên sân Hàng Đẫy-Ảnh: NAM KHÁNH

Dưới đây là bình luận của chuyên gia Đoàn Minh Xương:

Theo lịch thi đấu, SHB Đà Nẵng là đội có lợi thế nhất khi đều gặp hai đối thủ yếu hơn. Đội bóng sông Hàn tiếp Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà và sau đó đến làm khách trên sân Đồng Tháp không còn động lực do đã rớt hạng. Hải Phòng cũng có lịch thi đấu thuận lợi và hoàn toàn có thể giành trọn 6 điểm. Ở vòng 25, Hải Phòng chỉ đến làm khách trên sân Long An vốn sẽ không dại gì bung sức ra thi đấu để dưỡng chân cho trận play-off quan trọng hơn của mình, trước khi trở về sân nhà tiếp Sông Lam Nghệ An cũng không còn động lực trong trận cuối cùng.

Nhưng cuộc đua vô địch ít nhiều sẽ được quyết định ở vòng 25, khi Hà Nội T&T đến làm khách trên sân Than Quảng Ninh. Đây là cuộc đối đầu thú vị khi HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải dẫn dắt Than Quảng Ninh chống lại đội bóng cũ Hà Nội T&T vốn có rất nhiều kỷ niệm. Đội nào thắng trong trận đấu này sẽ nắm lợi thế lớn để đăng quang ở vòng đấu cuối cùng. Khi đó, Hà Nội T&T tiếp FLC Thanh Hóa trên sân nhà, còn Than Quảng Ninh đến làm khách trên sân Sanna Khánh Hòa.

Nhưng cho dù Than Quảng Ninh hay Hà Nội T&T giành chiến thắng khi đối đầu cùng nhau, nhà vô địch của V-League 2016 vẫn phải chờ cho đến tận vòng cuối cùng. Vì nếu có sẩy chân, khoảng cách giữa các đội vẫn không quá 3 điểm. Và không loại trừ khả năng các ứng viên vô địch lại có cùng điểm số ở vòng cuối cùng, buộc phải được quyết định bằng chỉ số phụ.

Qua những gì đã chứng kiến, tôi nghiêng về khả năng vô địch của Hà Nội T&T. Bởi đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đang thể hiện phong độ tốt, chất lượng cầu thủ nội lẫn ngoại cũng hơn hẳn các đối thủ còn lại. Quan trọng hơn, Hà Nội T&T đang nắm quyền tự quyết trong tay. Và mở đầu cho họ chính là trận đấu với đối thủ cùng đua trực tiếp Than Quảng Ninh ở vòng 25. Nếu thắng trong cả hai trận còn lại, Hà Nội T&T đăng quang là xứng đáng. Bởi họ đã khởi đầu mùa giải không tốt buộc phải thay HLV Phạm Minh Đức bằng Chu Đình Nghiêm, nhưng đã có cú nước rút tuyệt vời ở cuối mùa giải.

"Chúng tôi đang nắm quyền tự quyết"

HLV Phan Thanh Hùng đã nói như vậy sau trận Than Quảng Ninh hòa FLC Thanh Hóa 2-2 trên sân khách chiều 4-9. Ông nhận định: "Trận hòa 2-2 trước chủ nhà FLC Thanh Hóa ở vòng 24 khiến chúng tôi gặp khó khăn hơn trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Vì nếu chiến thắng, chúng tôi chỉ cần kiếm được 4 điểm trong hai trận còn lại là vô địch mà không cần quan tâm đến kết quả của đối thủ do Than Quảng Ninh đang hơn Hà Nội T&T và Hải Phòng ở đối đầu trực tiếp. Tuy nhiên, kết quả hòa buộc chúng tôi phải thắng trong cả hai trận còn lại trước Hà Nội T&T (sân nhà) và Sanna Khánh Hoà (sân khách) thì mới vô địch. Trong đó, trận tiếp Hà Nội T&T sẽ mang ý nghĩa quyết định đến cuộc đua vô địch. Đối đầu với đội bóng cũ Hà Nội T&T, tôi cảm thấy khá thoải mái. Sống lâu với nhau sẽ có tình cảm, nhưng công việc là công việc. Tôi phải vì màu cờ sắc áo, phải làm hết sức mình để đưa Than Quảng Ninh giành chiến thắng".

Kết quả vòng 24 V-League diễn ra chiều 4-9: Hà Nội T&T - Sanna Khánh Hòa: 1-0, SHB Đà Nẵng - Sài Gòn: 3-1, Long An - XSKT Cần Thơ: 3-3, Sông Lam Nghệ An - B.Bình Dương: 2-0, FLC Thanh Hóa - Than Quảng Ninh: 2-2, Hải Phòng - QNK Quảng Nam: 2-1, Hoàng Anh Gia Lai - Đồng Tháp: 5-2.

Bảng xếp hạng sau 24 vòng đấu: 1- Hà Nội T&T 44 điểm, 2- Than Quảng Ninh 44 điểm, 3- Hải Phòng 44 điểm, 4- SHB Đà Nẵng 43 điểm, 5- FLC Thanh Hóa 39 điểm, 6- QNK Quảng Nam 36 điểm, 7- B Bình Dương 33 điểm, 8- XSKT Cần Thơ 33 điểm, 9- Sanna Khánh Hòa 33 điểm, 10- SLNA 31 điểm, 11- Sài Gòn 30 điểm, 12- Hoàng Anh Gia Lai 30 điểm, 13- Long An 19 điểm, 14- Đồng Tháp 8 điểm.

NGUYÊN KHÔI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên