22/02/2014 23:56 GMT+7

Giroud tỏa sáng, Arsenal đè bẹp Sunderland 4-1

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 22-2, tiền đạo Olivier Giroud tỏa sáng với một cú đúp và một đường chuyền cho Tomas Rosicky lập công, giúp Arsenal đè bẹp Sunderland 4-1 trên sân Emirates ở vòng 27 Giải ngoại hạng Anh.

Với quyết tâm bám đuổi Chelsea và cũng để xóa đi nỗi buồn tại Champions League, HLV Wenger đã chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trận này, HLV Wenger cho Mesut Ozil nghỉ ngơi. Không có Ozil, Arsenal lại chơi thanh thoát hơn và đường dẫn vào khung thành Sunderland đã mở toang với "Pháo thủ".  

Phút 5, có bóng từ bên cánh phải, Wilshere di chuyển vào giữa phối hợp với Podolski và Rosicky rồi thực hiện đường chuyền cho Olivier Giroud tung cú dứt điểm hạ thủ môn Mannone từ cự li gần, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, Arsenal tiếp tục tấn công và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Mannone. Hiệp 1, Arsenal cầm bóng 75%, tung ra 10 cú sút, trong có có 6 pha trúng đích. Với một thế trận hoàn toàn áp đảo, Arsenal đã không gặp khó khăn để có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 31, trước sức ép của Arsenal, hậu vệ Vergini trả bóng về cho thủ môn nhưng lại chuyền hơi nhẹ. Nhanh như cắt Olivier Giroud thoát xuống cướp bóng dứt điểm hạ thủ môn Mannone, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Cách biệt tiếp tục được nới rộng cho Arsenal khi họ có bàn thắng thứ ba ở cuối hiệp 1. Phút 42, sau một pha phối hợp bật tường đẹp mắt ở trung lộ, Tomas Rosicky thoát xuống đòn đường chuyền của Olivier Giroud rồi thực hiện pha chích mũi giày hạ thủ môn Mannone, nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal.

Chiến thắng nhanh chóng được hoàn tất cho Arsenal ở đầu hiệp 2. Phút 57, từ quả phạt góc bên cánh phải của Cazorla, trung vệ Laurent Koscielny trong tư thế không người kèm đã dễ dàng bật cao đánh đầu hạ thủ môn Mannone, nâng tỉ số lên 4-0 cho Arsenal.

Phải đến những phút cuối, khi Arsenal giảm nhịp độ trận đấu xuống, Sunderland mới có cơ hội vùng lên. Tuy nhiên, tất cả những gì các học trò HLV Gus Poyet làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công tiền vệ Emanuele Giaccherini ở phút 81.

Thắng trận này, Arsenal xây chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 59 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea đúng 1 điểm.

Còn với Sunderland, với trận thua thứ 14 từ đầu mùa, thầy trò HLV Gus Poyet tiếp tục dậm chân ở nhóm cầm đèn đỏ (thứ 18) với 24 điểm. 

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, tiền vệ Yaya Toure cũng đã tỏa sáng với pha đệm bóng tung lưới thủ môn Begovic ở phút 70 sau đường căng ngang bên cánh trái của Kolarov, giúp Man City đánh bại Stoke City 1-0 trên sân Etihad.

Với 3 điểm giành được, Man City củng cố vững chắc vị trí thứ 3 với 57 điểm, kém Arsenal 2 điểm và kém đội đầu bảng Chelsea 3 điểm. Nhưng so với Chelsea và Arsenal, Man City mới chỉ thi đấu có 26 trận. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên