Giảng viên "xén" giờ học của sinh viên

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Một số sinh viên năm cuối hệ liên thông Trường ĐH Ngoại ngữ tin học TP.HCM phản ánh, các bạn còn nợ một môn (4 tín chỉ) và đăng ký học lại với học phí 1.280.000đ.

Tuy nhiên, thay vì tổ chức 15 buổi học ôn, nhà trường chỉ cho học hai buổi, sau đó tổ chức thi khiến nhiều sinh viên không đủ kiến thức và rớt. Trường thu đủ học phí nhưng lại bớt xén thời gian học của sinh viên như vậy là không hợp lý.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Mạnh Cường - phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ tin học TP.HCM - giải thích: theo kế hoạch hè của trường, một môn 4 tín chỉ sẽ học trong 5 tuần (1 buổi/tuần) và một buổi thi thay vì 14 tuần học và một buổi thi như trong năm học chính. Trường gửi kế hoạch cho khoa để khoa thực hiện.

Tuy nhiên, mỗi giảng viên lại tự ý đưa ra thời lượng học khác nhau, có người dạy hai buổi, có người dạy nhiều hơn. Sinh viên đã thi đậu môn đó thì thôi, trong trường hợp sinh viên không qua và muốn học đầy đủ số tiết cũng là điều cần thiết. Trường đã nghe thông tin và giải quyết cho những sinh viên chưa đủ điểm qua môn đó đăng ký học lại đầy đủ số tiết theo qui định mà không phải đóng thêm học phí.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên