19/08/2014 15:33 GMT+7

Giải golf "Tất cả vì hòa bình cho biển Đông Việt Nam"

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Chiều ngày 19-8 tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, TPHCM) đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu Giải golf Swing for life lần thứ 15 năm 2014 với chủ đề "Tất cả vì hòa bình cho biển Đông Việt Nam".

Swing for life là giải golf mang ý nghĩa từ thiện do Hội Golf TPHCM tổ chức từ năm 2000. Với việc phối hợp cùng Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM, mục đích mà giải đấu này hướng đến đó là kêu gọi tài trợ, đóng góp cho người nghèo ở VN. Suốt 14 năm qua, Swing for life đã vận động được khoảng 12 tỷ đồng cho nhiều chương trình giúp đỡ người nghèo, bệnh nhân trong xã hội.

Trong lần tổ chức thứ 15 này, Swing for life hướng đến chương trình "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông" do báo Tuổi Trẻ phát động.

Giải thích cho việc chọn chủ đề năm nay, luật sư Phan Trung Hoài, phó ban tổ chức giải nói: "Từ ngày được thành lập, mục đích tổ chức giải của chúng tôi là muốn tạo nên cơ hội cho những nhà doanh nghiệp, những mạnh thường quân đóng góp giúp đỡ cho người nghèo. Trong bối cảnh đất nước như hiện nay, sự yên ấm của người dân VN phụ thuộc rất nhiều vào các chiến sĩ ngoài biển đảo nên năm nay, Giải golf Swing for life quyết định cùng chung tay với chương trình bảo vệ biển Đông của báo Tuổi Trẻ.

Đây thật ra cũng không phải là lần đầu tiên chúng tôi chung tay góp sức với báo Tuổi Trẻ để hỗ trợ cho việc bảo vệ biển đảo. Cách đây hai năm, giải golf của chúng tôi đã từng đóng góp vào chương trình "Chung tay thắp sáng nhà giàn DK1" của báo Tuổi Trẻ. Điều khiến tôi xúc động đó là với chủ đề này, giải golf năm nay đã quyên góp được số tiền gấp nhiều lần so với mọi năm trước đây".

Cũng trong buổi họp báo, ông Tăng Hữu Phong - Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ trình bày chi tiết về Chương trình "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông" của báo Tuổi Trẻ: "Thời gian qua, dư luận về vụ việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD 981 ở biển Đông đã dần lắng xuống. Nhưng báo Tuổi Trẻ vẫn chủ trương tập trung hỗ trợ, chia sẻ cho các ngư dân và những chiến sĩ ngoài biển đảo.

Đến thời điểm này, chương trình "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông" đã nhận được số tiền khoảng 42 tỷ, và số tiền này sẽ còn tăng hơn nhiều với sự đóng góp sau Giải golf Swing for life năm nay. Số tiền này báo Tuổi Trẻ dự định sẽ hỗ trợ cho việc sửa chữa tàu thuyền, gia đình các cảnh sát biển, kiểm ngư viên và cấp thuyền thúng cho ngư dân".

Ông Phan Trung Hoài cho biết, tổng số tiền mà Giải golf Swing for life 2014 quyên góp được đến lúc này đã là 2,4 tỷ đồng, gấp đôi so với mọi năm. Số tiền này hứa hẹn sẽ còn tăng nhiều hơn nữa từ giờ cho đến khi diễn ra giải diễn ra vào ngày 29-8.

[box]

Giải golf Swing for life 2014 hiện đã có hơn 200 VĐV đăng ký tham dự. Giải sẽ diễn ra vào ngày 29-8 tại sân Golf VGCC (Vietnam Golf & Country Club - Quận 9, TPHCM). Tổng giá trị cho giải thưởng Hole in one (một gậy vào lỗ) của giải là gần 11 tỷ đồng.

[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên