30/05/2011 14:49 GMT+7

FIFA đình chỉ Bin Hammam

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP)

TTO - Chiến thắng trong cuộc đua đến chiếc ghế chủ tịch FIFA gần như sẽ thuộc về chủ tịch Sepp Blatter, trong khi “gió lớn” bắt đầu xảy đến với cựu ứng viên Mohamed bin Hammam.

TTO - Chiến thắng trong cuộc đua đến chiếc ghế chủ tịch FIFA gần như sẽ thuộc về  chủ tịch Sepp Blatter, trong khi “gió lớn” bắt đầu xảy đến với cựu ứng viên Mohamed bin Hammam.

Ngày 29-5, theo AFP, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã đình chỉ mọi công tác hoạt động có liên quan đến bóng đá với nguyên chủ tịch LĐBĐ châu Á (AFC) Mohamed bin Hammam và phó tịch chủ FIFA Jack Warner. “Cả bin Hammam và Warner sẽ bị cấm tham gia vào những hoạt động của bóng đá trong tương lai trong khi một cuộc điều tra tiếp diện rộng được tiến hành” - Hãng tin AFP dẫn lời chủ tịch Ủy ban đạo đức Petrus Damaseb.

Song song đó, hai nhân vật cấp cao này cũng không được tham dự cuộc bỏ phiếu chọn ra chủ tịch FIFA nhiệm kỳ 2011-2015, nơi nhiều khả năng chiếc ghế quyền lực nhất của FIFA tiếp tục thuộc về chủ tịch đương nhiệm Sepp Blatter.

Quyết định trên được đưa ra sau phiên điều trần thẩm vấn những “sếp lớn” gồm bin Hammam, Warner và Blatter diễn hôm chủ nhật, tức chỉ vài giờ sau khi ứng viên bin Hammam rút lui khỏi cuộc tranh cử đến chiếc ghế chủ tịch FIFA. Ngoài ra, hai thành viên thuộc Liên đoàn Bóng đá Caribbean (CFU) gồm Debbie Minguell và Jason Sylvester cũng bị đình chỉ công tác vì liên quan đến vụ “mua” phiếu bầu trong cuộc tranh cử đến chiếc ghế chủ tịch FIFA.

Ở một diễn biến mới đây nhất, chủ tịch Sepp Blatter đã thoát khỏi mọi lời cáo buộc làm “ngơ” trước tham nhũng. Theo đó, tổng thư ký Jerome Valcke của FIFA cho biết cuộc bỏ phiếu bầu chọn chủ tịch FIFA vẫn được tiến hành vào ngày 1-6. Như vậy, có thể thấy chiến thắng đến với Sepp Blatter chỉ còn là vấn đề thời gian.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên