14/08/2014 05:52 GMT+7

Federer có trận thắng thứ 300 ở giải Masters

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 14-8, với trận thắng Vasek Pospisil (Canada) 7-6, 5-7, 6-2 ở vòng 2 Giải Cincinnati Masters (Mỹ), Roger Federer đã trở thành người đầu tiên đạt cốc mốc thắng 300 trận ở các giải đấu thuộc hệ thống Masters.

Sự lão luyện của tay vợt 33 tuổi Roger Federer đã được thể hiện rõ trong ván thứ ba quyết định khi anh hai lần bẻ break của đối phương, để giành chiến thắng 6-2. Trước đó, Federer đã thắng 7-4 trong bàn tie-break và kết thúc ván đầu tiên với tỉ số 7-6. Ở ván thứ hai, Federer đã bất ngờ mất break ở thời điểm quyết định giúp Pospisil thắng 7-5, gỡ hòa 1-1 và buộc trận đấu phải bước vào ván thứ ba.

Sau hơn 2 giờ thi đấu, cựu số 1 thế giới đã vượt qua đối thủ hạng 46 thế giới người Canada, giành quyền vào vòng 3 Giải Cincinnati Masters.

Cách đây 5 năm, Federer đã đạt cột mốc 200 trận thắng tại các giải Masters bằng chiến thắng trước đối thủ người Úc, Lleyton Hewitt, cũng ở Giải Cincinnati Masters. Cho tới thời điểm này, Federer đã có 21 chức vô địch Masters và 16 lần giành á quân. Cincinnati Masters cũng là giải ưa thích của Federer khi tay vợt này đã 5 lần đăng quang tại đây.

Trong năm 2014, Federer thua cả ba lần lọt vào trận chung kết Masters: trước Djokovic ở Giải Indian Wells Masters, trước Wawrinka ở Giải Monte Carlo Masters và trước Jo-Wilfried Tsonga ở Giải Rogers Cup.

Ở những diễn biến còn lại tại Giải Cincinnati Masters, Novak Djokovic, Andy Murray, Serena Williams... đã giành quyền vào vòng sau.

Tuy nhiên, cũng có bất ngờ khi Lu Yen Hsun (Đài Loan) đánh bại Tomas Berdych (CH Czech) 3-6, 6-3, 6-4 và Jerzy Janowicz (Ba Lan) loại Grigor Dimitrov (Bulgaria) 6-4, 3-6, 6-3. Còn ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 3 người CH Czech, Petra Kvitova phải dừng bước trước tay vợt trẻ người Ukraine Elena Svitolina 2-6, 6-7.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên