26/04/2014 20:40 GMT+7

Everton sắp tan giấc mơ Champions League

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 26-4, Everton đã trắng tay rời sân St Mary's với thất bại 0-2 trước Southampton bởi hai pha đốt đền của Antolin Alcaraz và Seamus Coleman. Thua trận này, hi vọng giành vé dự Champions League sắp tan thành mây khói với thầy trò HLV Roberto Martinez.

Đã trụ hạng thành công và cũng không còn hi vọng cạnh tranh vé dự Europa League nên những vòng đấu cuối của Southampton chỉ mang tính thủ tục. Tuy nhiên, với sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV nhà, Southampton vẫn chơi một trận quyết tâm nhằm ngáng đường Everton - đội bóng đang đua tranh quyết liệt với Arsenal cho suất cuối tham dự Champions League mùa giải tới.

Và khi khán giả trên sân vẫn chưa ổn định chỗ ngồi, Southampton đã có bàn mở tỉ số. Giây thứ 54, từ pha lên bóng bên cánh trái, Rickie Lambert thoát xuống treo bóng vào vòng cấm. Trung vệ Antolin Alcaraz đánh đầu giải vây nhưng lại đưa bóng về thẳng lưới nhà, "biếu" cho Southampton một bàn thắng.

Bị thủng lưới, Everton dồn đội hình lên đáp trả. Tuy nhiên, khi các cầu thủ ở tuyến trên vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành thủ môn Boruc thì ở phần sân nhà, hàng phòng ngự tiếp tục mắc sai lầm, khiến thủ thành Tim Howard phải vào lưới nhặt bóng lần nữa.

Phút 31, có bóng bên cánh phải, Nathaniel Clyne dốc bóng xuống sát đường biên cuối sân rồi thực hiện quả tạt vào vòng cấm. Hậu vệ Seamus Coleman do bị khuất tầm nhìn nên đã đánh đầu về thẳng lưới nhà, "biếu" cho Southampton bàn thắng thứ hai.

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho Southampton nếu trọng tài không nương tay với tình huống John Stones (Everton) để bóng chạm tay rõ ràng trong vòng cấm (39'), và pha sút phạt hiểm hóc ở phút 60 của tiền đạo Rickie Lambert không tìm đúng cột dọc khung thành.

Trái ngược với Southampton, Everton đã có một trận đấu bế tắc. Cả trận, Everton chỉ tạo ra được đúng hai cơ hội (38', 64'). Nhưng đáng tiếc cả hai lần tiền đạo Romelu Lukaku đều bỏ lỡ, trong đó ở tình huống đầu tiên anh đánh đầu lên trời từ cự li chưa đến 5m.       

Thua trận này, Everton giậm chân ở vị trí thứ năm với 69 điểm, kém Arsenal một điểm. Với một điểm ít hơn và lại thi đấu nhiều hơn một trận, cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới gần như sẽ không còn với thầy trò HLV Roberto Martinez nếu Arsenal thắng Newcastle trong trận đấu muộn vòng 36 rạng sáng 29-4 (giờ VN).

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên