31/01/2014 20:34 GMT+7

Dự đoán vòng 24 Giải ngoại hạng Anh: M.C hạ Chelsea

HUY ĐĂNG (lược dịch theo BBC)
HUY ĐĂNG (lược dịch theo BBC)

TTO - Chuyên gia Mark Lawrenson, cựu danh thủ đội Liverpool hiện làm bình luận viên của Hãng tin BBC đưa ra dự đoán kết quả vòng 24 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra cuối tuần này, trong đó Manchester City sẽ đá bại Chelsea 2-0

Newcastle-Sunderland:

Việc Yohan Cabaye rời khỏi đội bóng có thể là một tổn thất lớn cho Newcastle, nhưng tôi nghĩ họ sẽ đứng vững được. Sunderland đang có phong độ tốt với chiến thắng trước Stoke City giữa tuần qua cũng như đánh bại chính Newcastle giai đoạn lượt đi, nhưng họ có thể gặp phải vấn đề về thể lực. Sunderland có ít hơn Newcastle một ngày nghỉ và đã liên tục phải cày ải ở Capital One cup cách đây không lâu.

Dự đoán: Newcastle thắng 2-0

West Ham-Swansea:

Swansea đã có được chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 8 trận không thắng trước Fulham hồi giữa tuần qua. Nhưng chắc chắn họ sẽ gặp nhiều khó khăn trước West Ham, đội bóng đã cầm chân Chelsea bằng lối đá vô cùng chặt chẽ. Hàng phòng ngự của West Ham và tiền đạo Andy Carrol đang có phong độ khá tốt, tôi nghĩ chừng đó đủ để tạo nên sự khác biệt.

Dự đoán: West Ham thắng 2-1

Cardiff City-Norwich:

Cardiff vừa có những sự bổ sung chất lượng như Zaha và Kenwyn Jones. Thầy trò HLV Solskjaer cũng chơi khá tốt trong thất bại 0-2 trước Manchester United vừa qua. Vấn đề là họ tạo ra quá ít cơ hội ăn bàn, Cardiff sẽ phải cải thiện nhiều hơn nữa trong lối chơi tấn công của mình

Dự đoán: Hòa 1-1

Everton-Aston Villa:

Everton đang trải qua giai đoạn tồi tệ với hàng loạt trụ cột bị chấn thương cũng như thất bại nặng nề 0-4 trước Liverpool vừa qua. Thầy trò HLV Martinez chắc chắn bị áp lực tâm lý rất nhiều sau thất bại đó. Trong khi đó, Aston Villa đang có phong độ tốt với sự xuất sắc của Benteke, lối chơi phản công của họ chắc chắn rất nguy hiểm.

Dự đoán: Hòa 1-1

Fulham-Southampton:

Fulham đang trải qua một mùa giải tồi tệ, họ là đội bóng có hàng công cũng như hàng thủ kém cỏi bậc nhất tại Premier League. Trong khi phong độ hiện tại của Southampton rất tốt, họ đã cầm chân được Arsenal hồi giữa tuần qua. Nhưng Fulham có lợi thế sân nhà và một vài sự bổ sung chất lượng.

Dự đoán: Hòa 1-1

Hull City-Tottenham:

Hull đã trải qua bốn trận thua liên tục từ đầu mùa giải nhưng Tottenham cũng chẳng khá hơn là bao sau trận thua thảm 1-5 trước Manchester City vừa qua. Dù việc Danny Rose bị đuổi có thể là một lời biện minh nhưng thua với cách biệt lớn như vậy thực sự chứng tỏ khoảng cách trình độ giữa Tottenham và Manchester City. Họ cần phải thận trọng trước một đối thủ nhỏ bé nhưng nguy hiểm như Hull.

Dự đoán: Hull thắng 2-1

Stoke City-Manchester United: 

Manchester United có được ba tín hiệu tích cực sau loạt trận hồi giữa tuần qua. Thứ nhất họ đã giành chiến thắng, thứ hai là màn ra mắt khá tốt của Juan Mata và cuối cùng, Rooney và Van Persie đã trở lại. M.U sẽ vắng Vidic vì án treo giò nhưng trận thắng trước Cardiff City đã tạo nên đà chiến thắng cho thầy trò HLV David Moyes

Dự đoán: M.U thắng 2-0

West Brom-Liverpool:

Liverpool đã đè bẹp West Brom trong lần đối đầu ở giai đoạn lượt đi. Ông Steve Clarke, HLV khi đó của West Brom thực sự đã phạm phải sai lầm lớn trong chiến thuật khi chơi quá cởi mở. Chắn chắn Pepe Mel, người kế nhiệm West Brom từ Steve Clarke sẽ rút ra được kinh nghiệm rằng họ không nên chơi đôi công với Liverpool.

Dự đoán: Hòa 1-1

Arsenal-Crystal Palace: 

Kể từ khi tiếp quản Crystal Palace vào tháng 11, HLV Tony Pulis đã giúp đội bóng của mình giành đến 5 chiến thắng sau 11 trận đấu. Thành tích đó khiến các ông chủ của đội bóng cho rằng họ đủ sức trụ hạng ở Premier League mà không cần mua thêm bất kỳ cầu thủ nào vào mùa đông, nhưng đó có thể là một sai lầm lớn. Lực lượng giữa Crystal Palace và Arsenal quá chênh lệch và có thể sẽ không có bất ngờ nào xảy ra.

Nhưng Arsenal cũng đang có vấn đề tương tự như Crystal Palace. Họ chỉ có một mình Olivier Giroud để tin cậy trên hàng công và nếu có vấn đề gì xảy ra với tiền đạo người Pháp, Arsenal chỉ còn mỗi Bendtner. Có thể họ sẽ phải hối tiếc vì đã không mua Berbatov

Dự đoán: Arsenal thắng 3-0

Man City-Chelsea:

Mỗi khi đội bóng của mình thi đấu trên sân khách, HLV Mourinho luôn chỉ sử dụng duy nhất một sơ đồ chiến thuật, đó là 4-3-3 với 3 tiền vệ trung tâm không thiên về tấn công. Tôi nghĩ chắc chắn Chelsea sẽ không cố gắng đôi công với hàng công hủy diệt của Manchester City. Thay vào đó, HLV Mourinho sẽ bỏ bớt một cầu thủ trong bộ ba cầu thủ tấn công Oscar-Hazard-Willian ra khỏi đội hình chính và cố gắng giành lấy 1 điểm trước Manchester City.

Nếu làm được điều đó, Chelsea đã giành được 4 trong tổng số 6 điểm của cuộc đối đầu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch (lượt đi Chelsea thắng 2-1). Nhưng tôi nghĩ khả năng đó khó xảy ra vì phong độ tuyệt vời hiện tại của Manchester City. Người tạo nên sự khác biệt trong cuộc đối đầu này sẽ là David Silva, anh ấy chơi hiệu quả hơn hẳn so với Eden Hazard của Chelsea.

Dự đoán: Manchester City thắng 2-0

HUY ĐĂNG (lược dịch theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên