11/09/2011 00:26 GMT+7

Dortmund ngã ngựa, Bayern Munich đại thắng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - ĐKVĐ Borussia Dortmund bất ngờ thất bại 1-2 trước Hertha Berlin tại sân nhà Signal Iduna Park, trong khi "Hùm xám" Bayern Munich có trận thắng hủy diệt 7-0 trước Freiburg ở loạt đấu diễn ra vào đêm 10-9.

I42hyBPi.jpgPhóng to
Niềm vui chiến thắng của Hertha Berlin - Ảnh: Getty Images

"Trời sao trời ở chẳng cân, kẻ ăn không hết người lần không ra"! Câu tục ngữ dân gian đó rất phù hợp với hoàn cảnh trái ngược nhau giữa Dortmund và Bayern Munich (B.M) ở vòng đấu này. Bởi trong khi Dortmund đã cố gắng hết sức mà chỉ một lần xuyên thủng được mành lưới của Hertha Berlin, đánh phải chấp nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà Signal Iduna Park kể từ đầu giải. Trái lại B.M không mất quá nhiều sức vẫn dễ dàng đại thắng Freiburg 7-0 trên sân Allianz Arena.

Ở trận đấu tại Signal Iduna Park, trước giờ bóng lăn hầu hết các chuyên gia đều dự đoán đội chủ nhà Dortmund sẽ làm gỏi Hertha Berlin. Nguyên nhân là do Dortmund nắm mọi ưu thế từ "thiên thời", "địa lợi" cho đến "nhân hòa". Ngay cả lịch sử cũng nghiêng hẳn về phía Dortmund, khi họ chỉ thua một trận trong 19 lần "tiếp khách" Berlin.

Diễn biến của trận đấu trên cũng càng khiến người ta tin tưởng hơn vào Dortmund khi họ nhập cuộc tốt hơn và tổ chức nhiều đợt tấn công hơn, trong khi Berlin gần như dồn hẳn về phần sân nhà để phòng ngự tìm kiếm một trận hòa. Sự vắng mặt của tiền vệ trẻ tài năng Mario Gotze đã khiến lối chơi của Dortmund phần nào không được trơn tru và sáng tạo như mọi khi, nhưng họ vẫn tạo ra được khá nhiều cơ hội nguy hiểm.

1HHXFhlo.jpgPhóng to
Sự thất vọng của cầu thủ Dortmund - Ảnh: AP

Đầu tiên là ở phút 18, Kagawa có cú sút khá hiểm hóc từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột trong gang tấc. Phút 28, cũng lại là Kagawa có pha đá phạt trực tiếp đẹp mắt nhưng bị thủ thành Thomas Kraft (Berlin) ngã người cản phá. Rồi Lewandowski, Kevin Großkreutz cũng có cơ hội khá ngon ăn nhưng đều không thể tận dụng được.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Dortmund đã phải trả giá khi bị bất ngờ bị thủng lưới ở phút 50. Bàn thắng đó xuất phát từ nỗ lực cá nhân của tiền vệ Raffael (Berlin) khi anh đi bóng từ giữa sân vượt qua hai cầu thủ đối phương rồi dứt điểm trúng người thủ môn Roman Weidenfeller (Dortmund) dội ra, nhưng anh đã kịp sút bồi mở tỉ số 1-0 cho đội khách.

Nóng mũi từ bàn thua này, Dortmund càng dâng cao tấn công nhưng không tài nào xuyên thủng bức tường phòng ngự quá dày đặc của Berlin. Không những thế họ còn bị thủng lưới bàn thứ hai ở phút 81 sau cú sút cận thành của tiền vệ Peter Niemeyer. Mãi đến phút 88, Lewandowski mới ghi được bàn thắng cho Dortmund. Nhưng điều đó là vô nghĩa, vì 0-2 hay 1-2 cũng đều là thất bại và đó là trận thua đầu tiên của Dortmund trên sân nhà ở mùa giải này. Đặc biệt với những gì đã thể hiện kể từ đầu giải, HLV Klopp cần phải làm rất nhiều việc mới có thể hi vọng giúp Dortmund bảo vệ thành công chiếc đĩa bạc mùa này.

47o2sahi.jpgPhóng to
Mario Gomez ăn mừng sau khi ghi 4 bàn thắng giúp Bayern Munich đè bẹp Freiburg - Ảnh: Reuters

Cùng giờ với trận đấu trên là cuộc so tài giữa B.M với Freiburg tại Allianz Arena. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, B.M đã dễ dàng hủy diệt Freiburg đến 7-0. Trong đó tiền đạo Mario Gomez đã đóng góp đến 4 bàn thắng để vươn lên dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" mùa này với 8 bàn thắng. Ba bàn còn lại của B.M được ghi do công của Ribery (hai bàn) và Petersen.

Hiện tại sau 5 vòng đấu, B.M đang dẫn đầu bảng với 12 điểm, ghi được 16 bàn thắng và chỉ mới để thủng lưới một bàn duy nhất. Xếp thứ hai là Borussia M'gladbach được 10 điểm, còn Bayer Leverkusen cũng được 10 điểm nhưng kém hơn hiệu số bàn thắng bại nên đã bị đẩy xuống vị trí thứ ba. Riêng Borussia Dortmund chỉ mới được 7 điểm đã rơi xuống vị trí thứ 10, đây là thành tích tệ nhất của họ trong nhiều năm qua.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên