26/03/2016 05:52 GMT+7

Đội tuyển VN lạc quan đến Iran

N.KHÔI - H.DƯ
N.KHÔI - H.DƯ

TT - Chiều 25-3, đội tuyển VN đã lên đường sang Tehran (Iran) để chuẩn bị cho trận cuối cùng tại vòng loại thứ hai World Cup 2018 với đội tuyển Iraq vào ngày 29-3.

Văn Toàn là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía đội tuyển VN trong trận gặp Đài Loan - Ảnh: Quang Minh
Văn Toàn là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía đội tuyển VN trong trận gặp Đài Loan - Ảnh: Quang Minh


Đây cũng là trận đấu quyết định đến vị trí nhì bảng F và cơ hội giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á. Cụ thể, muốn đoạt vé đi tiếp, tuyển VN phải thỏa mãn nhiều yếu tố: thắng đậm Iraq, đồng thời trông chờ kết quả có lợi từ các đội nhì bảng khác như Oman, Trung Quốc, Triều Tiên (các đội nhì bảng này phải cùng nhận thất bại ở loạt trận cuối cùng).

Với việc có trong tay 7 điểm và chắc chắn xếp thứ ba bảng F, tuyển VN đã đoạt vé vào vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2019. Vòng loại này có sự tham dự của 24 đội (không tính 12 đội giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018). 24 đội này chia làm 6 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt đi - về. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào VCK Asian Cup 2019 tổ chức tại UAE, vòng loại thứ ba sẽ bắt đầu vào tháng 3-2017.

Trong chuyến đi Iran chiều qua, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng có một sự thay đổi về nhân sự so với trận gặp Đài Loan khi loại tiền đạo Lê Văn Thắng (bị chấn thương) và bổ sung trung vệ Đinh Tiến Thành. Với sự có mặt của Tiến Thành, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có thêm một sự lựa chọn khi trung vệ này từng đá chính trong trận lượt đi hòa Iraq 1-1 trên sân Mỹ Đình dưới thời HLV Toshiya Miura.

Phát biểu trước khi lên đường, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết đội tuyển VN sẽ nỗ lực hết mình để giành kết quả tốt nhất trước Iraq. Ông nói: “Chúng tôi đang liên hệ xin băng hình trận Iraq hòa Thái Lan 2-2 ở lượt trận vừa qua nhằm có thể phân tích điểm mạnh yếu của đối thủ một cách rõ ràng hơn, qua đó đưa ra một lối chơi hợp lý. Iraq dĩ nhiên là đối thủ mạnh và đẳng cấp của châu Á. Nhưng khởi đầu tốt trước Đài Loan đã tiếp thêm tinh thần cho toàn đội rất nhiều trong chuyến đi đến Iran. Chúng tôi sẽ nỗ lực thi đấu, chơi cống hiến để giành kết quả tốt nhất”.

Trong khi đó, tiền vệ Xuân Trường - một trong những cầu thủ chơi hay nhất trong chiến thắng 4-1 trước Đài Loan - cho biết: “Tôi mong người hâm mộ sẽ tiếp tục dõi theo và ủng hộ đội tuyển VN trong trận gặp Iraq”.

HLV đội Iraq từ chức

HLV trưởng đội tuyển Iraq Yahya Alwan đã tuyên bố từ chức sau khi đội bóng của ông bị Thái Lan cầm hòa 2-2 tối 24-3 ở bảng F vòng loại World Cup 2018. Với trận hòa này, Iraq chỉ có 9 điểm sau 5 trận đấu và phải cạnh tranh tấm vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 với tư cách một trong bốn đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất. Đây là kết quả thất vọng đối với đội bóng từng vô địch Asian Cup 2007 và cũng bởi trước đó, Iraq được xem là hạt giống số 1 của bảng F.

Hiệp hội Bóng đá Iraq (IFA) đã quyết định bổ nhiệm HLV của đội U-23 Iraq Abdul Ghani Shahad tạm thay ông Yahya Alwan.

N.KHÔI - H.DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên