15/09/2016 05:48 GMT+7

Đội tuyển bóng chuyền nữ VN vất vả vượt qua Iran

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Tối 14- 9, đội tuyển bóng chuyền nữ VN đã có trận đấu đầu tiên tại bảng A Giải bóng chuyền nữ châu Á (AVC Cup) 2016 gặp đối thủ Iran. Mặc dù được đánh giá mạnh hơn nhưng các cô gái VN đã phải vất vả mới có được chiến thắng 3- 2 (27- 25, 22- 25, 21- 25, 25- 20, 15- 12).

Các cô gái VN ăn mừng một điểm thắng trong trận đấu gặp Iran. Ảnh: QUỐC KHÁNH

 

Bước vào giải bóng chuyền nữ châu Á 2016, thầy trò HLV Thái Thanh Tùng gặp vô vàn khó khăn về lực lượng thi đấu. Các trụ cột là Ngọc Hoa, Linh Chi bận thi đấu cho các CLB tại Cúp bóng chuyền các CLB châu Á đến ngày 13-9 mới kết thúc.

Trong khi đó, Đinh Thị Thúy bị chấn thương khiến đội tuyển chỉ có 10 VĐV để tập luyện trong suốt thời gian dài của quá trình tập trung đội tuyển từ ngày 5-7 đến nay.

Những khó khăn của đội tuyển VN đã được thể hiện ngay trong trận ra quân gặp Iran khi xuyên suốt trận đấu đội tuyển VN không thể hiện được lối chơi mạch lạc. Iran không nhỉnh hơn tuyển VN về chiều cao, thể lực hay kỹ thuật nhưng ở hai ván đấu 2 và 3 dù dẫn trước nhưng đội tuyển VN cuối cùng lại để thua đáng tiếc. Do Ngọc Hoa mới trở về từ CLB Bangkok Glass tại Giải CLB nữ châu Á trước trận đấu 1 ngày nên phải đến ván 3 HLV Thái Thanh Tùng mới tung cô vào sân sau khi thấy tình thế của đội tuyển VN gặp khó khăn.

Rất may với sự cổ vũ nhiệt tình của CĐV tại Nhà thi đấu Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), đội tuyển VN đã kịp lấy lại hưng phấn để lội ngược dòng thắng liên tiếp hai ván cuối để có chiến thắng chung cuộc 3- 2. Đối thủ tiếp theo của đội tuyển VN trong trận đấu diễn ra lúc 20g30 hôm nay (15-9) là đội tuyển Thái Lan. Ngày 16-9 đội tuyển VN sẽ đấu trận cuối với đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) tại vòng bảng.


AVC Cup 2016 có sự tham dự của 8 đội tuyển bao gồm: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Kazakhstan, Iran, Thái Lan và chủ nhà VN.

Nhà vô địch của giải sẽ là đại diện duy nhất của châu Á tham dự Cúp bóng chuyền thế giới năm 2017. Đây là lần đầu tiên Liên đoàn Bóng chuyền VN được quyền đăng cai giải đấu quan trọng này. Giải đấu diễn ra tại Nhà thi đấu Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Mục tiêu của đội tuyển bóng chuyền VN là đứng vị trí thứ 5 hoặc 6 tại giải.

 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên