15/07/2017 11:00 GMT+7

Đoàn thể thao VN tham dự SEA Games 29: Tổng cục TDTT để 5 phó đoàn ở nhà

K.XUâN
K.XUâN

TT - Bốn giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia và vụ trưởng Vụ kế hoạch tài chính thuộc Tổng cục TDTT đã được cho ở nhà, thay vì làm phó đoàn thể thao VN dự SEA Games 29 tại Malaysia.

Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn trả lời các câu hỏi của giới truyền thông tại buổi họp báo. Ảnh: NAM KHÁNH

Thông tin này được ông Trần Đức Phấn, trưởng đoàn thể thao VN (TTVN) tại SEA Games 29, công bố trong cuộc họp báo sáng 14-7 về công tác chuẩn bị của đoàn TTVN cho SEA Games 29.

Năm phó đoàn ở nhà là các ông: Nguyễn Văn Bình - vụ trưởng Vụ kế hoạch tài chính, Nguyễn Mạnh Hùng - giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (HLTTQG) Hà Nội, Đặng Việt Hà - giám đốc Trung tâm HLTTQG TP.HCM, Lê Hồng Sơn - giám đốc Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng, Trần Chí Quân - giám đốc Trung tâm HLTTQG Cần Thơ. Trong số này, ông Nguyễn Văn Bình đã có nguyện vọng xin rút khỏi đoàn TTVN từ trước khi Bộ VH-TT&DL yêu cầu giảm số phó đoàn. Các vị trí khác xin rút hoặc được rà soát lại để cho ở nhà theo chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL.

Ba phó đoàn còn lại tuy không được rút nhưng sẽ đi với tư cách cán bộ đoàn TTVN là các ông: Tô Văn Động - giám đốc Sở VH-TT Hà Nội, Mai Bá Hùng - phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM, Phạm Ngọc Dương - trưởng phòng TDTT Bộ Quốc phòng. Ông Trần Đức Phấn cho biết lãnh đạo ngành thể thao Hà Nội, TP.HCM, Quân Đội là những vị trí cực kỳ quan trọng với đoàn TTVN nên không thể không đi. Đây là những nơi có nhiều VĐV đóng góp cho đoàn TTVN và giành nhiều thành tích nhất. Việc lãnh đạo các địa phương này tham gia đoàn sẽ hỗ trợ rất nhiều về công tác quản lý, động viên tinh thần và cả vật chất cho các VĐV dự đại hội.

Sau khi rà soát lại, ông Trần Đức Phấn cho biết đoàn TTVN dự SEA Games 29 từ con số 693 thành viên ban đầu giờ giảm 12 người, còn 681 thành viên. Trong đó có một trưởng đoàn và hai phó đoàn là ông Nguyễn Trọng Hổ - vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao II và vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao I (dự kiến là ông Hoàng Quốc Vinh). Hai đội tuyển bắn súng, xe đạp xin rút 6 VĐV khỏi SEA Games 29. Trong khi đó điền kinh và bơi lội bổ sung hai VĐV là Nguyễn Hoài Văn và Phương Anh.

Ông Vương Bích Thắng, tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết kể từ SEA Games 29 trở đi, cơ cấu đoàn TTVN tham dự các đại hội thể thao quốc tế sẽ tuân thủ chặt chẽ theo chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL và của ban tổ chức đại hội. Nếu đại hội nào quy định 2 phó đoàn, đoàn TTVN sẽ có 2 phó đoàn.

Với 681 thành viên, đoàn TTVN sẽ là một trong ba đoàn có số lượng thành viên tham gia SEA Games 29 đông nhất sau chủ nhà Malaysia và Thái Lan. Ông Trần Đức Phấn cho biết SEA Games 29 là đại hội rất khó khăn của TTVN. Với mục tiêu top 3, đoàn TTVN phải giành tối thiểu 65 HCV trong khi nhiều môn, nhiều nội dung thế mạnh của VN bị cắt khỏi chương trình đại hội như: boxing nữ, tán thủ wushu, đồng đội bắn súng, đua thuyền... (mất hơn 20 HCV).

Trước khi SEA Games diễn ra, sẽ có hơn 30 VĐV trọng điểm của đoàn TTVN được kiểm tra doping theo yêu cầu của Hiệp hội Phòng chống doping thế giới (WADA). Các mẫu kiểm tra sẽ được công bố kết quả trước khi đoàn tham dự đại hội. Tuy nhiên, việc phòng chống doping là vấn đề rất nhạy cảm, ông Phấn cho biết ngay việc ăn uống hằng ngày cũng có thể dẫn đến việc dương tính với doping. Chẳng hạn chất tạo nạc trong thịt heo cũng là một trong những chất nằm trong danh mục chất cấm của WADA. Do đó, các VĐV cần tuân thủ chặt chẽ mọi quy định về tập luyện, sinh hoạt và ăn uống mà đoàn TTVN đặt ra trong quá trình chuẩn bị và tham dự SEA Games.

Theo kế hoạch, ngày 8-8, lễ xuất quân đoàn TTVN tham dự SEA Games 29 sẽ diễn ra tại Hà Nội. Ngày 16-8, đoàn sẽ lên đường tham dự đại hội tại Malaysia.

K.XUâN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên