16/05/2011 07:29 GMT+7

Djokovic lần thứ hai thắng Nadal trên sân đất

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AFP, Guardian)
NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AFP, Guardian)

TTO - Trong lần “luận vợt” thứ tư trong năm 2011, siêu sao người Serbia, Djokovic tiếp tục đánh bại Nadal, lần này với tỷ số 6-4 và 6-4.

nyYio6ov.jpgPhóng to
Novak Djokovic ôm cúp ngay trên “hoàng thánh” của Rafael Nadal - Ảnh: Getty Images

Bốn lần liên tiếp hạ “vua” Rafa ở các trận chung kết Indian Wells, Miami, Madrid Masters và mới đây là Rome Masters, người ta có thể nói gì về Novak Djokovic? Đơn giản đó chỉ có thể là một sự im lặng kính trọng và cúi đầu trước “ông vua” mới của làng banh nỉ.

Xét ở góc độ khách quan, Djokovic sớm nhận được sự may mắn ngay từ lúc trận chung kết gặp Nadal còn chưa diễn ra. Do ảnh hưởng của mưa lớn, trận đấu phải tạm hoãn ba giờ đồng hồ. Điều này vô tình cho phép anh có thêm thời gian để nghỉ nghơi sau khi trải qua trận marathon “hành xác” kéo dài đến ba giờ đồng hồ gặp Andy Murray ở bán kết.

Vì vậy, cách Djokovic ra sân thi đấu rạng sáng nay 16-5, không hề cho thấy dấu hiệu của sự mệt mỏi. Trên Reuters, Djokovic cho biết đây là chiến thắng thuyết phục và ấn tượng nhất trong cả bốn lần chạm trán. “Đây có thể xem như màn trình diễn tuyệt nhất của tôi”, báo Guardian dẫn lời nhà vô địch.

Với chiến thắng này, Djokovic trở thành tay vợt đầu tiên đánh bại Nadal hai lần trên mặt sân đất nện trong một năm, qua mặt Roger Federer và Gaston Gaudio.

Ngoài ra, Nole cũng tiếp tục nâng thành tích bất bại kể từ đầu năm lên thành con số 37 trận, và sở hữu 7 chức vô địch trong đó có bốn giải Masters 1000 (Indian Wells, Miami, Madrid, Rome Masters) và một danh hiệu Grand Slam (Úc mở rộng 2011).

Sau trận đấu, Djokovic chia sẻ: “Tôi rất ngạc nhiên với cách mình thi đấu trên mặt sân đất nện, đặc biệt dưới điều kiện thời tiết như hôm nay. Mọi thứ đang diễn ra hoàn hảo đến từng chi tiết. Tôi đang chơi tốt trên sân đất nện, hạ tay vợt số 1 thế giới và là ông vua tại đây. Tôi cảm thấy hào lòng với thắng lợi giải đấu này và hoàn toàn tự tin bước vào Roland Garros”.

Vô địch những giải Masters liên tiếp đúng thật thành tích không tay vợt nào cũng làm được, nhưng trước mắt Nole vẫn còn đó thử thách gian nan hơn rất nhiều mang tên Roland Garros. Ở đó, những trận đấu diễn ra khắc nghiệt hơn nhiều vì trận đấu phải cần đến năm séc đấu.

Nhưng với màn trình diễn không thể chê vào đâu được ở những giải đấu “làm nóng” cho Grand Slam thứ hai trong năm, rõ ràng Djokovic đang đứng trước cơ hội rất lớn để soán ngôi Nadal.

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AFP, Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên