19/04/2014 04:51 GMT+7

Djokovic chật vật vào bán kết, gặp Federer

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 19-4, Novak Djokovic và Roger Federer đều đã chật vật vượt qua tứ kết Giải Monter Carlo Masters (Monaco) sau khi lội ngược dòng thắng Guillermo Garcia-Lopez và Jo-Wilfried Tsonga.

Trái ngược hoàn toàn với phong độ ở vòng ba khi chỉ cần 47 phút để thắng đối thủ, Novak Djokovic mất đến 2 giờ 11 phút chật vật lội ngược dòng vượt qua đối thủ 30 tuổi người Tây Ban Nha Guillermo Garcia-Lopez.

Tay vợt số 2 thế giới người Serbia đã khởi đầu trận đấu rất tốt, thắng tuyệt đối trong bàn cầm giao bóng, dẫn 1-0. Tuy nhiên, sau đó, Djokovic đột nhiên chơi rất chủ quan, liên tiếp đánh bóng hỏng và dứt điểm cẩu thả. Tận dụng cơ hội, Garcia-Lopez bẻ hai bàn giao bóng của Djokovic, vượt lên dẫn 4-1. Dù rất cố gắng, Djokovic bẻ gỡ lại một break, rút ngắn tỉ số còn 4-5 nhưng cuối cùng vẫn phải gác vợt với tỉ số 4-6.

Trong những bàn đầu tiên của ván thứ hai, Djokovic tiếp tục chơi không tốt với số lần tự đánh bóng hỏng thậm chí còn nhiều hơn trong ván thứ nhất. Guillermo Garcia-Lopez có liên tiếp ba điểm bẻ break nhưng anh rất tiếc đều không tận dụng được. Vượt qua các thời điểm khó khăn, Djokovic lấy lại lối chơi thường thấy, từ tỉ số 3-3, tay vợt người Serbia thắng một mạch ba bàn, kết thúc ván thứ hai 6-3, gỡ hòa 1-1.

"Trật tự" được thiết lập trong ván quyết định khi Djokovic hoàn toàn vượt trội đối thủ, dẫn trước 3-0 rồi thắng 6-1 trong ván này.

Tương tự, Roger Federer, đối thủ của Djokovic trong trận là bán kết, cũng có một trận tứ kết nhọc nhằn, lội ngược dòng thắng tay vợt người Pháp Jo-Wilfried Tsonga 2-6, 7-6, 6-1.

Trong hai ván thứ nhất và thứ hai, Federer có đến 15 điểm bẻ bàn giao bóng của Tsonga nhưng không tận dụng được. Có thể nói do bị thua khá sít sao 6-8 trong bàn tie-break ở ván thứ hai nên Tsonga bị mất cảm hứng thi đấu nên chơi rất tệ trong ván thứ ba quyết định. Ở ván này, Federer đã dẫn trước đến 5-0 trước khi thắng 6-1.

Như vậy đã xác định được hai cặp bán kết Giải Monter Carlo Masters 2014: David Ferrer - Stanislas Wawrinka và Roger Federer - Novak Djokovic. Hai trận đấu sẽ bắt đầu diễn ra vào lúc 18g30 ngày 19-4.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên