15/03/2016 06:00 GMT+7

​Điểm tin sáng 15-3: Đá bại Newcastle, Leicester hơn Tottenham 5 điểm

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 15-3, ở trận đấu muộn vòng 30 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tiền vệ Shinji Okazaki đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Leicester City đá bại Newcastle 1-0 trên sân nhà King Power.

Niềm vui của các cầu thủ Leicester sau khi Okazaki (số 20) mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Video clip trận Newcsatle thua Leicester 0-1. Nguồn: Youtube

Đây là trận ra mắt của HLV Rafael Benitez trên cương vị HLV trưởng Newcastle. Trận này, Newcastle chơi nhanh và gây nhiều khó khăn cho Leicester City bằng những pha lên bóng uyển chuyển ở hai biên. Tuy nhiên, do dứt điểm kém nên dù tạo ra nhiều cơ hội, Newcastle vẫn không có bàn thắng.

Trong khi đó, dù cầm bóng ít hơn nhưng Leicester City tiếp tục thành công với lối chơi phòng ngự phản công. Phút 24, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, hậu vệ Newcastle phá bóng đến ngay vị trí Okazaki. Không bỏ lỡ cơ hội, Okazaki tung người thực hiện pha móc bóng hạ gục thủ môn Elliot, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thắng trận này, Leicester City xây chắc ngôi đầu bảng với 63 điểm, tái lập lại khoảng cách 5 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ hai Tottenham. Trong khi đó, trận thua này khiến Newcastle tiếp tục giậm chân ở vị trí áp chót với 24 điểm, kém nhóm an toàn một điểm.  

Everton gặp M.U hoặc West Ham ở bán kết Cúp FA

M.U (áo đỏ) ho85c West Ham (xanh) sẽ gặp Everton ở bán kết Cúp FA. Ảnh: Reuters

Theo kết quả bốc thăm được Hiệp hội bóng đá Anh (FA) công bố, Everton sẽ gặp đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Manchester United (M.U) và West Ham.

M.U và West Ham đã hòa nhau 1-1 trên sân Old Trafford ở tứ kết hôm 13-3. Kết quả này buộc hai đội phải đá lại trên sân Upton Park vào ngày 23-3 để tranh vé vào bán kết. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ gặp Everton - đội bóng đã loại Chelsea ở tứ kết.

Trận bán kết còn lại là cuộc so tài giữa Watford và Crystal Palace. Hai trận bán kết sẽ diễn ra trên sân Wembley trong hai ngày 23 và 24-4.

Diego Costa bị buộc tội có hành vi sai trái

Tiền đạo Diego Costa (phải) lao vào trả đũa Barry sau khi bị phạm lỗi. Ảnh: Reuters

Tiền đạo Diego Costa đã bị Hiệp hội bóng đá Anh (FA) kết tội có hành vi sai trái trong trận Chelsea thua Everton 0-2 ở tứ kết Cúp FA hôm 13-3 vừa qua.

Ở trận đấu đó, Diego Costa bị trọng tài Michael Oliver truất quyền thi đấu ở phút 84 vì trả đũa và có hành động cắn vào cổ Gareth Barry. Dù cả hai đã phủ nhận chuyện cắn, nhưng FA vẫn buộc tội Diego Costa có hành vi sai trái vì những phản ứng thái quá với trọng tài sau khi nhận thẻ vàng thứ hai.

Diego Costa có thời gian đến 18g ngày 17-3 để giải trình. Nếu không được ra được những bằng chứng thuyết phục, Costa nhiều khả năng sẽ bị treo giò ba trận.

Dani Alves muốn chơi bóng tại Premier League

Dani Alves muốn được sang chơi bóng tại Premier League. Ảnh: Getty Images

Hậu vệ cánh phải người Brazil, Dani Alves tiết lộ anh muốn được chuyển sang chơi bóng tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League) trước khi treo giày.

Phát biểu với tờ The Guardian, Alves cho biết: “Tôi luôn mơ ước được chơi bóng tại Anh. Đó là điều đặc biệt và cũng là mục tiêu tôi đang phấn đấu. Tôi không biết khi nào nhưng tôi muốn được chơi bóng tại đó để nếm trải cảm xúc và những điều tôi thấy trên truyền hình”.

Dani Alves, 32 tuổi, hiện vẫn còn hợp đồng với Barcelona đến năm 2017, và được phép gia hạn thêm một năm nếu thi đấu tốt. Tính đến thời điểm hiện tại, Alves đã chơi cho Barcelona 379 trận và cùng với CLB này giành 21 danh hiệu, trong đó có 5 chức vô địch La Liga và 3 chức vô địch Champions League.

Bordeaux sa thải HLV Sagnol, bổ nhiệm Rame

HLV Willy Sagnol bị Bordeaux sa thải vì thành tích yếu kém của đội bóng trong thời gian gần đây. Ảnh: Getty Images

CLB Bordeaux đã quyết định sa thải HLV Willy Sagnol sau khi đội bóng để thua đậm 0-4 trước đội bóng ở nhóm cầm đèn đỏ Toulouse. Thua trận này, Bordeaux rơi xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng với 38 điểm và chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 5 điểm.   

Thay cho Sagnol dẫn dắt Bordeaux trong phần còn lại của mùa giải là cựu thủ môn Ulrich Rame - người từng hai lần giành chức vô địch Pháp cùng Bordeaux khi còn là cầu thủ. Nhiệm vụ của Rame là giúp Bordeaux trụ hạng thành công ở mùa giải năm nay.  

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên