30/06/2016 08:17 GMT+7

Dễ thương quá những chàng trai xanh lá

VÕ TRUNG DUNG
VÕ TRUNG DUNG

TT - “Boys in Green” (Những chàng trai xanh lá) là biệt danh của tuyển Ireland. Thế nhưng giờ đây người Pháp gọi chung các cổ động viên (CĐV) của Ireland cũng là Boys in Green vì họ luôn phủ xanh các khán đài một bầu không khí vui vẻ mỗi khi đội nhà xuất trận.

CĐV Ireland luôn đem lại không khí hừng hực, rất hội hè trên các khán đài         - Ảnh: Reuters
CĐV Ireland luôn đem lại không khí hừng hực, rất hội hè trên các khán đài - Ảnh: Reuters

“Chính họ đã tiếp thêm năng lượng cho các cầu thủ. Tôi không thể tự hào hơn nữa về các CĐV đội nhà. Họ đã làm cho đất nước Ireland đáng tự hào

HLV tuyển Ireland Martin O'Neill

Tối 28-6, thị trưởng thành phố Paris Anne Hidalgo tuyên bố đã quyết định trao tặng “Huân chương thành phố Paris” cho Boys in Green vì tinh thần thể thao của họ. Dù ban lãnh đạo Paris vẫn chưa ấn định ngày trao huân chương cũng như cách trao, nhưng rõ ràng những gì CĐV Ireland làm được từ đầu mùa giải đến giờ đã làm hài lòng người dân Pháp nói chung.

Giới truyền thông Pháp đã dành rất nhiều thiện cảm cho Boys in Green trong những ngày qua. Hẳn điều đó đã có ảnh hưởng đến quyết định của bà thị trưởng sau khi gặp cánh truyền thông tại khu Fanzone ở thủ đô Paris tối 27-6. Bởi lẽ xét việc trao huân chương dựa trên trận Pháp - Ireland tại SVĐ Ánh Sáng ở Lyon thì cũng không phải vì Paris và Lyon cách nhau gần 400km tính theo đường chim bay! Xét theo trận Ireland gặp Thụy Điển ở Stade de France ngoài rìa Paris thì có vẻ hơi muộn vì đã diễn ra trước đó hai tuần (chiều 13-6).

Quả thật từ khi CĐV Anh gây rối những ngày đầu, ban tổ chức lẫn người dân Pháp không khỏi lo lắng về những anh chàng ưa bia bọt đến từ bên kia biển Manche. Nhưng CĐV Ireland đã thể hiện được đúng danh tiếng “các CĐV dễ thương nhất thế giới” nhiều năm qua ở bất kỳ nơi đâu có đội tuyển nhà: chỉ thích bia (một chủ quán gốc Ireland ở Lyon tính toán rằng trung bình một Boy in Green có thể nốc 5-10 lít bia mỗi ngày), hát hò nhảy múa (họ đã gây sốt trên mạng với bài hát chế Who’s the sexy garda? (Ai là nàng cảnh sát đẹp xinh đây?) khi tếu táo trêu ghẹo một nữ cảnh sát Pháp đang làm nhiệm vụ ở Lille).

Do đó, họ càng vui hơn khi đội nhà đá bại tuyển Ý trên SVĐ Pierre-Mauroy (Lille) tối 23-6 để vào vòng 16 đội. Vì không nghĩ đội nhà có cơ may vào vòng trong nên có CĐV Ireland khoe đã dám bỏ ra đến 2.000 euro mua tấm vé chợ đen vào xem đội nhà đá với Pháp. Hàng chục ngàn CĐV khác đành hài lòng vui vẻ ngoài trời khiến khu Fanzone sức chứa hơn 25.000 người ở quảng trường trung tâm Bellecour của Lyon chật cứng đến mức cảnh sát phải thông báo trên mạng kêu gọi CĐV đừng đến nữa!

Dường như CĐV Ireland luôn đến với bóng đá bằng tình yêu trong tim. Bằng chứng là kể cả sau khi bị tuyển Pháp lội ngược dòng đá bại với tỉ số 2-1 vào tối 26-6, Boys in Green vẫn tiếp tục hát hò, hội hè đến tận rạng sáng hôm sau.

Trên khán đài, họ cũng luôn là những người nán lại lâu nhất sau trận đấu. Không cầm được nước mắt như các đồng đội, đội trưởng Seamus Coleman chia sẻ sau khi nhận những lời động viên từ khán đài: “Họ là những CĐV dễ thương nhất của kỳ Euro này. Họ thật phi thường! Chúng tôi thật may mắn khi có họ và chúng tôi chỉ biết cảm ơn họ mà thôi”.

Tuyển thủ Pháp Moussa Sissoko, người từng có ba năm rưỡi đá cho Newcastle ở Giải ngoại hạng Anh, cũng nhìn nhận: “Tôi không lấy gì làm ngạc nhiên. Họ luôn tạo không khí náo nhiệt từ đầu đến cuối, kể cả khi đội nhà gặp khó khăn. Sau trận đấu, dù bị thua, họ vẫn đứng dậy ủng hộ đội nhà. Điều đó cho thấy dù có gì đi nữa thì họ cũng không bỏ rơi đội nhà. Chính vì thế mà bóng đá đáng yêu”.

Giờ đây, có thể nói nhiều người dân Pháp đang nhớ những Boys in Green đáng yêu, bia bọt hào phóng và nhảy nhót vô tư như trẻ em.

Hãy để cuộc chơi kéo dài với một bầu không khí như thế. Bóng đá mà...

VÕ TRUNG DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên