11/11/2014 15:55 GMT+7

Đấu giá thư của hơn 1.500 diễn viên, ca sĩ

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Bức thư của hoàng hậu Anh Catherine xứ Aragon và thư tín của hơn 1.500 nữ hoàng, diễn viên điện ảnh, ca sĩ nổi tiếng sẽ được đấu giá từ ngày 18 đến 19-11 tại Paris (Pháp).

Hoàng hậu Catherine xứ Aragon - Ảnh: wiki
Hoàng hậu Catherine xứ Aragon - Ảnh: wiki

Nhà đấu giá Ader Nordmann hi vọng lá thư của hoàng hậu sẽ đem về 43.500 – 49.500 USD.

Lá thư gởi Đức Hồng y Tây Ban Nha đề ngày 3-10-1529 được hoàng hậu Catherine viết vào cột mốc quan trọng của lịch sử nước Anh. Thông qua Đức Hồng y, bức thư thỉnh cầu Đức Giáo Hoàng ngăn cản việc vua Anh Henry VIII hủy cuộc hôn nhân giữa hoàng hậu và nhà vua để cưới cô Anne Boleyn - Nữ hầu tước xứ Prembroke.

Tòa thánh Rome đáp ứng thỉnh cầu của hoàng hậu. Sau sự kiện này vua Henry VIII cắt quan hệ với nhà thờ Thiên Chúa Giáo và tự phong mình là người đứng đầu Giáo Hội Anh.

Henry VIII nổi tiếng là vị vua bạc tình. Sau khi chối bỏ cuộc hôn nhân với hoàng hậu Catherine do bà không sinh con trai, ông cưới cô Anne Boleyn - mẹ nữ hoàng Elizabeth đệ nhất. Vài năm sau, ông ra lệnh chặt đầu hoàng hậu Anne. Bốn hoàng hậu tiếp theo của ông đều có kết cục bi thảm.

Bộ sưu tập được đưa ra đấu giá còn có thư tín của cô đào người Pháp Brigitte Bardot, huyền thoại thời trang Coco Chanel, bức thư đầy si mê của cô nhân tình Juliette Drouet gởi nhà văn Vitor Hugo...

Theo tiết lộ của nhà đấu giá, bức thư của nữ diễn viên Bardot viết vào ngày 21-12-1967 gởi công ty thu âm Philips có giá khởi điểm từ 2.000 – 2.500 euro.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên