29/04/2014 04:01 GMT+7

Đại thắng Newcastle, Arsenal chạm tay vào vé dự Champions League

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 29-4, ba bàn thắng của Laurent Koscielny, Mesut Ozil và Olivier Giroud đã giúp Arsenal đánh bại Newcastle 3-0 trên sân nhà Emirates ở trận đấu muộn vòng 36 Giải ngoại hạng Anh. Thắng trận này, Arsenal gia tăng khoảng cách với Everton lên 4 điểm, qua đó chạm một tay vào chiếc vé dự Champions League mùa giải tới.

Trước một Newcastle đã hết mục tiêu phấn đấu, Arsenal lại nhập cuộc thận trọng, tạo cơ hội cho đội khách chiếm lĩnh thế trận. Trong 15 phút đầu, Newcastle cầm bóng nhiều hơn (60%), tấn công chủ động hơn, nhưng với những pha lên bóng đơn giản từ hai cánh, "Chích chòe" đã không xuyên thủng được hàng phòng ngự của Arsenal.

Sau 15 phút lép về, Arsenal đã lấy lại thế trận và bắt đầu gia tăng sức ép về phía khung thành thủ môn Tim Krul. Phút 26, Arsenal được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Cazorla treo bóng vào vòng cấm. Trung vệ Koscielny lên tham gia tấn công đã có pha lẻn xuống dứt điểm nhanh làm ngỡ ngàng hàng phòng ngự Newcastle. 1-0 cho Arsenal.

Hưng phấn sau bàn thắng, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Newcastle và nếu thủ môn Tim Krul không xuất sắc trong hai tình huống đối mặt với tiền đạo Podolski ở phút 28 và 30, lưới của đội khách đã sớm rung lên lần nữa.

Tuy nhiên, với một thế trận hoàn toàn lấn lướt, các CĐV Arsenal cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng thứ hai. Phút 42, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Olivier Giroud phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ môn. Dù thủ thành Tim Krul đã xuất sắc chặn được hai cú dứt điểm liên tiếp của tiền đạo người Pháp, nhưng ở tình huống bóng bật ra, Mesut Ozil đã có mặt đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.  

Sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục tấn công và với một thế trận hoàn toàn áp đảo, "Pháo thủ" đã có thêm bàn thắng nữa do công tiền đạo Olivier Giroud (66') với pha đánh đầu cận thành sau quả tạt bên cánh trái của Mesut Ozil.

Thắng trận này, Arsenal đạt 73 điểm, nới rộng khoảng cách với đối thủ bám đuổi Everton lên thành 4 điểm. Với khoảng cách này và mùa giải chỉ còn hai vòng đấu nữa kết thúc, chiếc vé cuối dự Champions League mùa giải tới xem như đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Wenger.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên