05/01/2014 02:55 GMT+7

Cúp FA: Thắng thuyết phục Tottenham, Arsenal vào vòng 4

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Arsenal đã giành quyền lọt tiếp vào vòng 4 Cúp FA sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân nhà trước Tottenham vào rạng sáng 5-1.

Niềm vui của Cazorla sau khi mở tỉ số cho Arsenal - Ảnh: Getty Images
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 của Rosicky - Ảnh: Getty Images

Trận đấu diễn ra cởi mở với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục của cả hai đội. Trận này, Arsenal mất cả hai tiền đạo Giroud và Bendtner do chấn thương. Nhưng với sự xuất sắc của hàng tiền vệ, "Pháo thủ" vẫn làm chủ cuộc chơi và giành chiến thắng thuyết phục trước một Tottenham đang thăng hoa dưới triều đại HLV Tim Sherwood.

Phút 32, sau ba cơ hội bị bỏ lỡ của Theo Walcott (2 lần) và Serge Gnabry, Arsenal cũng đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Tác giả bàn mở tỉ số cho Arsenal là tiền vệ Santiago Cazorla với một pha nã đại bác không thể cản phá từ góc hẹp sau đường chuyền thông minh của Serge Gnabry.  

Bị thủng lưới, Tottenham dồn lên tấn công và đã tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Fabianski. Tuy nhiên, khi hàng tấn công của Tottenham vẫn chưa tìm được cách xuyên thủng tuyến phòng ngự của "Pháo thủ" thì ở phần sân nhà, hậu vệ Danny Rose lại mắc sai lầm khiến thủ thành Hugo Lloris phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa.

Phút 62, hậu vệ Danny Rose đi bóng rườm rà ở giữa sân tạo cơ hội cho Tomas Rosicky cướp bóng ngay trong chân. Trong tư thế không người kèm, Rosicky cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm hạ thủ môn Hugo Lloris, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Những phút còn lại của trận đấu, Tottenham dồn toàn lực lên tấn công nhưng Arsenal đã chủ động lui về phòng ngự và đã bịt kín mọi nẻo đường vào khung thành thủ môn Fabianski.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 cho Arsenal. Đây là trận thua đầu tiên của Tottenham dưới triều đại Tim Sherwood. Và thật đáng tiếc thất bại này lại diễn ra ở Cúp FA, khiến thầy trò HLV Tim Sherwood phải làm khán giả ngay khi cuộc chơi vừa mới bắt đầu. 

Solskjaer ra mắt thành công

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có màn ra mắt thành công cùng Cardiff City - Ảnh: Reuters

Ở một diễn biến khác, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có màn ra mắt thành công khi giúp Cardiff City lội ngược dòng đánh bại đội bóng mạnh Newcastle 2-1 trên sân khách để giành quyền lọt tiếp vào vòng 4.

Tiền đạo Papiss Cisse đưa Newcastle vượt lên dẫn trước ở phút 61. Nhưng với sự vùng lên mạnh mẽ sau đó, Craig Noone (73') và Fraizer Campbell (80") đã ghi liền 2 bàn trong 7 phút, giúp Cardiff City thắng ngược 2-1 để giành quyền lọt tiếp vào vòng 4 Cúp FA.

* Bất ngờ lớn nhất ở lượt trận vòng 3 Cúp FA tối ngày 4-1 là thất bại 1-2 trên sân nhà của Aston Villa trước đối thủ đến từ giải hạng hai (League One), Sheffield United,

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên