10/12/2014 05:08 GMT+7

Cửa hẹp cho “Man xanh”

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Muốn giành vé đi tiếp, Manchester City (M.C) phải vượt qua chủ nhà AS Roma đồng thời hi vọng chủ nhà Bayern Munich (B.M) không thua CSKA Moscow ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2014-2015 diễn ra rạng sáng 11-12 (giờ Việt Nam).

Sau năm loạt đấu của bảng E, B.M đã đoạt vé đi tiếp ở vị trí đầu bảng với 12 điểm và ba đội còn lại đều cùng 5 điểm là AS Roma, CSKA Moscow và M.C. Do điều lệ giải ưu tiên xét kết quả đối đầu nên AS Roma có ưu thế hơn khi chỉ cần thắng M.C là giành vé nhì bảng.

Trong khi đó, cửa đi tiếp của M.C là hẹp nhất vì họ buộc phải thắng AS Roma và trông mong B.M không “nương tay” với CSKA Moscow. Cả hai yếu tố này đều rất khó vì AS Roma thường đá rất hay trên sân nhà Olimpico và trong quá khứ M.C chưa bao giờ thắng trên đất Ý. Ngoài ra, do B.M không còn động lực nên rất khó trông đợi họ sẽ dốc hết sức trước CSKA Moscow.

Dù khó khăn như thế nhưng HLV Manuel Pellegrini (M.C) tự tin khi tuyên bố với tờ The Guardian (Anh): “Tôi tin tưởng M.C sẽ chiến thắng trước Roma. Chúng tôi sẽ cố gắng tập trung vào trận đấu mà không cần phải tính toán gì cả. Tôi tin với tư cách đội bóng lớn, B.M sẽ không nương chân với CSKA Moscow”.

Ở trận này, “Man xanh” chịu tổn thất nặng nề khi tiền vệ tài năng Yaya Toure bị treo giò và chân sút chủ lực Sergio Aguero cũng không thể ra sân do chấn thương đầu gối. Trong 20 trận ra sân mùa này, Sergio Aguero đã ghi 19 bàn thắng. Còn Yaya Toure cũng đang chơi rất tốt ở tuyến giữa và liên tục tỏa sáng với những bàn thắng quyết định tại các trận đấu gần đây. Do đó sự vắng mặt của bộ đôi này sẽ khiến sức mạnh tấn công của M.C suy giảm đáng kể.

Nhưng M.C cũng có tin vui khi trung vệ đội trưởng Vincent Kompany và tiền vệ David Silva sẽ trở lại thi đấu sau khi bình phục chấn thương. Ngoài ra, Fernandinho, Stevan Jovetic và Edin Dzeko cũng sẽ sung sức sau khi được dưỡng sức ở vòng đấu cuối tuần qua. Nhiều khả năng HLV Manuel Pellegrini sẽ sử dụng chiến thuật 4-5-1 ở trận này nhằm lấy số đông tiền vệ để kiểm soát khu trung tuyến và tập trung bóng cho tiền đạo cắm Edin Dzeko.

Bên phần sân còn lại, chủ nhà AS Roma có phong độ tốt với ba trận thắng, một trận hòa trong bốn trận gần đây. Lực lượng của AS Roma cũng không có tổn thất nào đáng kể. Ngoài ra, tiền đạo đội trưởng Francesco Totti và hậu vệ Ashley Cole đều sung sức sau khi được nghỉ ngơi ở trận đấu với Sassuolo tại Giải vô địch Ý cuối tuần rồi.

Trả lời Hãng tin Reuters trước trận đấu, tiền đạo Gervinho (AS Roma) nói: “M.C buộc phải thắng, còn Roma thì không. Điều này khiến M.C gánh chịu áp lực nặng nề hơn chúng tôi. Đó là chưa kể họ sẽ không còn là chính mình khi mất hai ngôi sao sáng nhất là Yaya Toure và Sergio Aguero”.

[box]PSG khó cản nổi Messi

Barcelona sẽ tiếp Paris Saint-Germain (PSG) trên sân nhà Nou Camp để quyết định ngôi đầu bảng F.

Với 12 điểm trong khi PSG đạt 13 điểm nên chỉ có chiến thắng mới giúp Barcelona đoạt ngôi đầu bảng và được xếp hạt giống để gặp đối thủ nhẹ ký ở vòng đấu loại trực tiếp.

Phong độ của Barcelona thời gian gần đây rất tốt với sáu chiến thắng liên tiếp, ghi được 19 bàn, để thủng lưới ba bàn. Trong đó tiền đạo Lionel Messi sau thời gian dài sa sút đã trở lại ấn tượng với ba cú hat-trick trong bốn trận gần nhất. Ở trận đấu này, Messi tiếp tục sẽ thách thức hàng phòng ngự không mấy chắc chắn của PSG.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên