04/10/2013 15:31 GMT+7

Công Vinh chờ đợi tiếp tục tỏa sáng ở Nhật

N.K
N.K

TTO - Sáng 4-10, tiền đạo Lê Công Vinh cùng các cầu thủ Consadole Sapporo đã có buổi họp 30 phút để phân tích băng hình nhằm chuẩn bị cho trận gặp đối thủ Thespakusatsu trên sân nhà diễn ra vào 11g trưa 6-10 (giờ VN) tại vòng 36 Giải hạng Nhì Nhật Bản (J-League 2) 2013.

CLB Consadole Sapporo hiện đang đứng thứ 8 tại J-League 2 2013 với 51 điểm sau 35 trận. Trong khi đó, Thespakusatsu Gunma đứng tận hạng 20/22 với 31 điểm.

Ở trận lượt đi, Thespakusatsu Gunma đã thắng Consadole Sapporo 2-0, do đó trận lượt về này được HLV Keiichi Zaizen đánh giá là rất quan trọng cho cuộc đua giành quyền thăng hạng J-League 1, sau khi Consadole Sapporo vừa thua 1-2 trên sân CLB Roasso Kumamoto ở lượt trước. Công Vinh đã không thi đấu trong trận đấu này sau khi ghi bàn và nhận thẻ đỏ (hai thẻ Vàng) trong trận thắng V-Varen Nagasaki 1-0 ở vòng 34 hôm 22-9.

Công Vinh cho biết băng hình trận lượt đi với Thespakusatsu Gunma được bộ phận chuyên môn của CLB Consadole Sapporo thực hiện và phân tích rất chi tiết: đối thủ tấn công thế nào, hàng phòng ngự ra sao, bao nhiêu tình huống đá phạt góc và ai thực hiện, ai ghi bàn,…

Do đó, HLV Keiichi Zaizen chỉ yêu cầu các cầu thủ xem và rút kinh nghiệm để có thể giành kết quả tốt trong trận tái đấu.

Dù Thespakusatsu Gunma đang nằm ở nhóm cuối bảng và người hâm mộ cho rằng Công Vinh có khả năng sẽ được HLV Keiichi Zaizen bố trí đá chính, nhưng tiền đạo 28 tuổi này lại cho rằng không hoàn toàn như vậy.

Anh nói: “Ở Nhật Bản không có đội nào yếu đâu, chủ quan là sẽ trả giá ngay. Như ở vòng 35 hôm 29-9, CLB Roasso Kumamoto cũng nằm ở nhóm cuối bảng nhưng đã thắng Consadole Sapporo 2-1. Ngày nào tôi cũng chiến đấu hết mình trên sân tập nên dĩ nhiên là tôi muốn được ra sân thi đấu ngay từ đầu trong trận tiếp Thespakusatsu Gunma rồi, nhất là khi tôi đã phải nghỉ một trận sau khi đã có bàn thắng đầu tiên ở J-League 2 nữa. Tôi sẽ cố gắng thể hiện hết khả năng mình nếu như được HLV Keiichi Zaizen trao cơ hội”.

Công Vinh cho biết trong buổi tập sáng mai (5-10), anh sẽ biết chắc mình có được ra sân ở đội hình xuất phát hay không. Ngay sau trận đấu này, Công Vinh sẽ vẫn tiếp tục tập luyện cùng các đồng đội ở CLB và sau đó bay thẳng sang Uzbekistan vào ngày 13-10 để cùng đội tuyển VN chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Uzbekistan ở lượt trận thứ ba vòng loại Asian Cup 2015 vào ngày 15-10.  

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên