02/11/2015 10:50 GMT+7

Công Phượng: "Tôi rất ấn tượng với Nhật Bản"

NGUYỂN QUỐC (từ Tokyo)
NGUYỂN QUỐC (từ Tokyo)

TTO -Dù trời mưa tầm tã vào sáng 2-11, Công Phượng và đại diện CLB Hoàng Anh Gia Lai đã được quan chức của CLB Mito tận tình hướng dẫn đi xem cơ sở vật chất của đội bóng.

Công Phượng (giữa) đi thăm sân tập luyện của CLB Mito vào sáng 2-11 dù trời mưa to. Ảnh: NGUYỄN QUỐC

Phòng tập thể dục (gym) của CLB có đầy đủ các loại máy tập hiện đại, máy tập cơ, tập thể lực... Điều khiến chúng tôi hơi bất ngờ là khi bước vào phòng tập gym, mọi người bắt buộc phải cởi giày để ngoài, và phải mang dép đi trong phòng để bảo đảm vệ sinh chung.

Phòng nghỉ ngơi của cầu thủ đội Mito rất tươm tất, sạch sẽ, sóng wifi mạnh nên cầu thủ tha hồ lướt web trong giờ nghỉ.

CLB Mito còn có học viện bóng đá, hiện có 60 cầu thủ (đều được ký hợp đồng đào tạo sau khi sàng lọc từ 600 thí sinh dự tuyển) tuổi từ 11 đến 18 tập luyện hàng ngày. Các cầu thủ "nhí" sẽ trở về sinh hoạt cùng gia đình sau giờ tập, riêng 20 cầu thủ tuổi 18 thì ăn ở tập trung tại CLB. Khi trưởng thành, cầu thủ học viện Mito được chuyển nhượng cho các CLB từ thấp đến cao, tùy theo năng lực của mỗi cầu thủ.

CLB Mito đóng quân tại tỉnh Ibaraki, một địa phương thuần nông, nằm cách thủ đô Tokyo một giờ di chuyển bằng tàu điện, hiện có khoảng 200 công dân VN đang sinh sống, làm việc và học tập.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Football Channel Asia (Nhật), Công Phượng cho biết: "Tôi rất ấn tượng với Nhật Bản. Nơi đây thật sạch sẽ, người Nhật cũng rất thân thiện, kỷ luật và có giáo dục tốt.  Không khí của J-League (Giải vô địch Nhật) thật cuồng nhiệt. Các CĐV hát suốt và vẫn không ngừng cho đến cuối trận. Sau khi trận đấu kết thúc, các CĐV chờ các cầu thủ đến chào họ, sau đó cầu thủ quay trở vào phòng thay đồ rồi mới ra về. Điều đó thật chuyên nghiệp và đầy đam mê.

Các CLB Nhật được tổ chức rất tốt và họ đang chơi một thứ bóng đá hấp dẫn nhất ở khu vực Đông Á. Ở Nhật, người ta chơi bóng ngắn và cường độ vận động rất cao. Điều đó trông có vẻ dễ dàng nhưng thực chất lại không phải bởi lối chơi này đòi hỏi nền tảng sức bền thể lực rất cao. Chiến thuật của họ rất khoa học và chi tiết”.

Kết thúc cuộc phỏng vấn, Công Phượng tiết lộ với vẻ tự tin về một cuộc chuyển nhượng sắp tới. Anh nói: "Thật lòng, được thi đấu ở một trong những môi trường tốt nhất thế giới, tôi cảm thấy rất thoải mái. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi là cầu thủ may mắn khi có được cơ hội này, vì vậy tôi không cảm thấy áp lực". 

NGUYỂN QUỐC (từ Tokyo)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên