30/10/2015 16:08 GMT+7

Công Phượng đã đến Nhật Bản

NGUYỄN QUỐC (từ Tokyo)
NGUYỄN QUỐC (từ Tokyo)

TTO - Chiều 30-10, tiền đạo Công Phượng cùng trưởng đoàn bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Tấn Anh đã có mặt thủ đô Tokyo theo lời mời của CLB Mito đang thi đấu ở giải hạng nhì (J-League 2) - đội đang đeo đuổi mời Công Phượng sang thi đấu mùa bóng 2016.

Trong bốn ngày lưu lại tại Nhật Bản, Công Phượng sẽ đi xem trận chung kết cúp bóng đá Yamazaki Nabisco giữa hai đội Kashima Anterles và Gamba Osaka vào ngày 31-10. Đến ngày 1-11, anh xem trận CLB Mito chơi trên sân nhà gặp đội khách Kusatsu Gunna. Ngoài ra, anh dự kiến sẽ có cuộc gặp mặt với lãnh đạo CLB Mito, tham quan cơ sở vật chất và quan sát một buổi tập luyện của đội bóng này.

Đại diện của J-League - ông Kei Koyama- đón cầu thủ Công Phượng tại sân bay Narita (Nhật Bản) vào chiều 30-10. Ảnh: NGUYỄN QUỐC

Cũng trong chuyến đi này, đại diện Hoàng Anh Gia Lai sẽ có cuộc làm việc chính thức với Yokohama FC (đang thi đấu ở  J-League 2) về việc CLB này mời tiền vệ Tuấn Anh sang thi đấu vào năm tới. Thông tin mà Tuổi Trẻ có được thì chủ tịch hai CLB Hoàng Anh Gia Lai và Yokohama đã đạt được sự thỏa thuận ban đầu về việc Tuấn Anh sang Nhật Bản thi đấu. Trong cuộc gặp gỡ sắp tới, đại diện của đôi bên sẽ đàm phán các chi tiết kỹ thuật (lương, thưởng, việc ăn ở, di chuyển, đóng thuế thu nhập  v.v…) liên quan đến hợp đồng chuyển nhượng Tuấn Anh có thời hạn một năm.

Tiền vệ Tuấn Anh (cùng xuất thân khóa 1 Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG với Công Phượng) được đánh giá là “buồng phổi” quan trọng nhất trong sơ đồ chiến thuật của Hoàng Anh Gia Lai. Ai sẽ đá thay vị trí của Tuấn Anh trong trường hợp cầu thủ này sang thi đấu ở Nhật Bản? HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Tuấn Anh là cầu thủ hội đủ mọi tố chất ở vị trí tiền vệ trung tâm. Cầu thủ này là tài năng đầy hứa hẹn trong tương lai, Hoàng Anh Gia Lai sẽ giảm đi sức mạnh đáng kể nơi hàng tiền vệ nếu vắng mặt cầu thủ này. Nhưng đổi lại, việc sang Nhật Bản thi đấu trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp rất bài bản sẽ là cơ hội để Tuấn Anh học tập, nâng cao trình độ để giúp Hoàng Anh Gia Lai mạnh hơn khi cậu ấy trở lại. Hiện tại, chúng tôi đang xây dựng Thanh Hậu và Đông Triều đá thay vị trí của Tuấn Anh ở V-League 2016…”.

Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức nhấn mạnh: “Tôi hi vọng sau Công Phượng thì Tuấn Anh sẽ có cơ hội chơi bóng đá chuyên nghiệp ở Nhật Bản. Cầu thủ trẻ, được đào tạo bài bản rất cần môi trường tốt để phát huy hết năng lực chuyên môn. Việc tôi đồng ý cho Công Phượng và Tuấn Anh ra nước ngoài thi đấu không ngoài mục đích ấy…”                                                                       

NGUYỄN QUỐC (từ Tokyo)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên