27/05/2016 05:07 GMT+7

Cơ hội ghi điểm của Rashford

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Chân sút 18 tuổi Marcus Rashford sẽ có cơ hội ghi điểm trước HLV Roy Hodgson để cạnh tranh một suất dự Euro 2016, khi tuyển Anh gặp Úc trong trận giao hữu lúc 1g45 ngày 28-5 (BTV5 THTT) tại Sunderland.

Marcus Rashford tập luyện chăm chỉ chuẩn bị trận ra mắt tuyển Anh - Ảnh: The Guardian
Marcus Rashford tập luyện chăm chỉ chuẩn bị trận ra mắt tuyển Anh - Ảnh: The Guardian

HLV Roy Hodgson tỏ ra khá hài lòng khi bộ đôi tiền đạo ông cất công vun đắp Jamie Vardy - Harry Kane liên tục “nổ súng” trong những trận đấu gần đây. Cụ thể, 5/6 bàn thắng tuyển Anh ghi được ở ba trận gần nhất đều thuộc về bộ đôi Vardy - Kane. Tuy nhiên ở trận đấu này, Vardy không thể góp mặt vì bận đám cưới, trong khi Kane nhiều khả năng sẽ được nghỉ ngơi sau một mùa bóng cày ải liên tục. HLV Hodgson cũng sẽ không dám mạo hiểm sử dụng tiền đạo Daniel Sturridge khi cầu thủ này đang gặp vấn đề về chấn thương.

Trong bối cảnh đó, tuyển Anh chỉ còn lại hai tiền đạo thực thụ là Wayne Rooney và Rashford. Vì vậy, nhiều khả năng ngôi sao trẻ Rashford sẽ có trận đầu tiên khoác áo tuyển Anh, thậm chí là một vị trí trong đội hình chính chỉ sau 92 ngày ra mắt ở đội một Manchester United.

Sau trận giao hữu với Úc vài ngày, tuyển Anh sẽ công bố danh sách 23 cầu thủ dự Euro 2016 sau khi loại 3 cầu thủ từ danh sách sơ bộ 26 người. Nếu thể hiện tốt trong trận đấu này, khả năng Rashford được dự Euro 2016 là không nhỏ. Nói vậy bởi chấn thương của Sturridge chưa chắc kịp hồi phục để dự Euro. Trong trường hợp kịp hồi phục, Sturridge cũng khó đạt được phong độ cao. HLV Hodgson chắc chắn sẽ không muốn đưa một thương binh sang Pháp “ngồi chơi xơi nước” thay cho một cầu thủ trẻ đang chơi tốt lên từng ngày. Đây rõ ràng là cơ hội không thể tốt hơn cho Rashford.

Trong loạt trận giao hữu diễn ra rạng sáng 28-5 còn có một trận đấu đáng chú ý khác là CH Ireland gặp Hà Lan.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên