08/05/2012 11:39 GMT+7

Cổ động viên quậy khi Blackburn xuống hạng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sáng nay 8-5, Wigan đã thắng Blackburn 1-0 trong "cuộc chiến sinh tồn". Và như vậy Wigan đã chính thức trụ hạng trước một vòng đấu trong khi Blackburn cùng Wolves lãnh hai vé xuống hạng đầu tiên.

TTO - Sáng nay 8-5, Wigan đã thắng Blackburn 1-0 trong "cuộc chiến sinh tồn". Và như vậy Wigan đã chính thức trụ hạng trước một vòng đấu trong khi Blackburn cùng Wolves lãnh hai vé xuống hạng đầu tiên.

Bàn thắng duy nhất trong trận do công hậu vệ Antolin Alcaraz đánh đầu tung lưới thủ môn Paul Robinson khi trận đấu chỉ còn sáu phút nữa.

Có thể nói Wigan đã trụ hạng một cách ngoạn mục. Vì trước tháng tư, họ vẫn ngụp lặn ở khu vực cầm đèn đỏ và đối mặt với lịch thi đấu cực kỳ khó khăn. Ấy vậy mà họ đã có chín điểm quan trọng trước ba đội đứng trong top đầu là Arsenal, M.U và Newcastle. Chính thành tích này đã giúp HLV Roberto Martinez nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng tư.

Sau khi thua trận, các cổ động viên của Blackburn đã tràn xuống sân gây rối, buộc cảnh sát phải hộ tống HLV Steve Kean đi vào đường hầm. Trước đó các cổ động viên Blackburn đã có nhiều hành động "sỉ nhục" đội nhà như thả vào sân một con gà mặc đồ đội Blackburn và ở đầu hiệp hai một fan của đội đã chạy vào sân quăng tứ tung xấp vé xem đội trong cả mùa.

Dường như đã thành mốt việc cổ động viên tràn vào sân quậy khi đội bóng của họ chơi không tốt hoặc xuống hạng. Trước đó tình trạng tương tự đã xảy ra tại Ý với cổ động viên Genoa và tại Đức với cổ động viên Cologne.

Hiện Giải ngoại hạng Anh còn một chiếc vé rớt hạng mà hai đội Bolton (35 điểm) và QPR (37 điểm) đang cố tránh. Aston Villa được 38 điểm và hơn Bolton đến 17 điểm về hiệu số bàn thắng bại nên có thua ở trận cuối họ cũng trụ hạng.

Trong khi đó ở giải hạng nhất, sau khi Reading và Southampton lên hạng, West Ham đã có vé đấu play-off giành quyền thăng hạng.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên