06/03/2013 22:20 GMT+7

CLB Ximăng Xuân Thành Sài Gòn thắng ở Singapore

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Tối 6-3, CLB Ximăng Xuân Thành Sài Gòn (XMXTSG) giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân CLB Tampines Rovers (Singapore) trong trận đầu tiên ra quân ở đấu trường AFC Cup 2013.

TTO - Tối 6-3, CLB Ximăng Xuân Thành Sài Gòn (XMXTSG) giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân CLB Tampines Rovers (Singapore) trong trận đầu tiên ra quân ở đấu trường AFC Cup 2013.

Đội hình ra quân của CLB XMXT trong trận đấu này chỉ có ba ngôi sao đáng chú ý là thủ môn Tấn Trường, tiền vệ Moses và tiền đạo Nsi. Tám cầu thủ còn lại ở đội hình xuất phát chỉ có bốn người có kinh nghiệm chinh chiến ở V-League là Trọng Phú, Hải Anh, Ngọc Anh, Như Quang. Còn lại là bốn cầu thủ trẻ. Trong khi đó, chủ nhà Tampines Rovers đưa ra sân bốn cầu thủ đã và đang khoác áo đội tuyển Singapore là tiền vệ đội trưởng Fahrudin Mustafic, Sahdan Sulaiman, Firdaus Kasman và tiền đạo Khairul Amri.

Tuy nhiên, đội khách XMXTSG lại ghi bàn trước, thậm chí ghi liền đến ba bàn để dẫn trước 3-0 do công của Nsi (22’, 61’) và Thừa Chí (83’). Phải đến ba phút cuối trận, tiền đạo Amri và lão tướng vào sân thay người Duric mới ghi hai bàn ở phút 88 và 90 để giúp chủ nhà Tampines Rovers gỡ lại 2-3.

Kết quả này giúp XMXTSG tràn đầy cơ hội vào vòng 2 AFC Cup 2013. Ngày 13-3, CLB XMXTSG sẽ thi đấu lượt thứ hai với East Bengal (Ấn Độ) trên sân Thống Nhất. Ở trận mở màn, East Bengal đã thắng Selangor (Malaysia) 1-0 trên sân nhà.

- Giám đốc kỹ thuật Lư Đình Tuấn: “Đây là trận thắng xứng đáng của chúng tôi. Các cầu thủ đã tuân thủ tốt ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện đề ra. Hàng tiền đạo, đặc biệt là Nsi đã tận dụng tốt các cơ hội. Mục tiêu của chúng tôi là 1 điểm, nhưng kết quả này không hẳn khiến chúng tôi quá ngạc nhiên, nếu nhìn vào thực tế hai đội thể hiện trên sân. Đây là khởi đầu thuận lợi cho XMXTSG ở AFC Cup. Những trận tới, chúng tôi sẽ có thêm sức mạnh khi ngoại binh thứ 3 là Ameika và cầu thủ nhập tịch Nguyễn Rogerio thi đấu trở lại sau thời gian dưỡng thương”.

- HLV Nenad Bacina: “CLB XMXTSG thắng xứng đáng vì họ tận dụng cơ hội tốt hơn. Chúng tôi phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong thời gian tới”.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên