03/12/2015 05:23 GMT+7

Chưa thể thành lập ban đàm phán bản quyền EPL 2016 - 2019

KHƯƠNG XUÂN (khuongxuan@tuoitre.com.vn)
KHƯƠNG XUÂN (khuongxuan@tuoitre.com.vn)

TT - Ngày 2-12, Hiệp hội Truyền hình trả tiền VN (VNPayTV) đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị có nhu cầu và cử người tham gia ban đàm phán mua bản quyền Giải ngoại hạng Anh (EPL) 2016 - 2019 tại VN.

K+ vẫn đứng ngoài ban đàm phán bản quyền truyền hình Giải ngoại hạng Anh - Ảnh: Reuters
K+ vẫn đứng ngoài ban đàm phán bản quyền truyền hình Giải ngoại hạng Anh - Ảnh: Reuters

Cuộc họp của VNPayTV diễn ra với sự góp mặt của khoảng 10 đơn vị đến từ các đài truyền hình, đơn vị kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền: SCTV, VTVcab, AVG, VNPT, Viettel, FPT, VTC, VNPT, K+... Ông Nguyễn Thành Lương - phó tổng giám đốc VTV, đại diện Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử Bộ Thông tin - truyền thông - cũng tham gia cuộc họp. Các đại biểu tham dự cuộc họp đều là đại diện của các đơn vị được cử tham gia ban đàm phán do VNPayTV chủ trì, thực hiện các bước đi mà ban này đưa ra trong việc mua bản quyền EPL.

Mặc dù có cử người đại diện tham gia cuộc họp và ban đàm phán diễn ra chiều 2-12, tuy nhiên đại diện của K+ tham dự cuộc họp bị các thành viên trong cuộc họp “tố” là không đủ tư cách đại diện cho K+. Một đại biểu tham dự cuộc họp nói: “Các thành viên tham dự cuộc họp đều phải được đơn vị đó ra quyết định cử tham gia ban đàm phán, có ghi tên và đóng dấu của cơ quan cử đi. K+ cử người tham gia ban đàm phán nhưng văn bản không có dấu, cá nhân tham dự cuộc họp ngày 2-12 cũng chỉ là nhân viên của K+ chứ không có tư cách đại diện cho đơn vị này. Vì thế cuộc họp kết thúc mà không thể ra quyết định thành lập ban đàm phán vì phải chờ K+ có ý kiến cuối cùng là họ có nghiêm túc tham gia ban đàm phán và cử người vào không. Nếu có thì phải có giấy tờ đóng dấu đầy đủ”.

Ông Lê Đình Cường, tổng thư ký VNPayTV, cho biết VNPayTV vẫn đang chờ câu trả lời chính thức của K+ về việc có hay không tham gia ban đàm phán. Trong trường hợp K+ không tham gia thì ban đàm phán vẫn được thành lập với các thành viên còn lại và dự kiến có quyết định thành lập trong hôm nay 3-12. K+ tham gia thì họ phải có văn bản giấy tờ đúng quy định.

Trả lời Tuổi Trẻ ngày 2-12, ông Lê Chí Công, tổng giám đốc K+, xác nhận việc chiều cùng ngày có cử một đại diện K+ tham gia cuộc họp ban đàm phán EPL. Tuy nhiên việc phải có văn bản đóng dấu để khẳng định sẽ tham gia ban đàm phán, tuân thủ theo hoạt động của ban đàm phán để mua bản quyền EPL thì K+ còn phải xem xét. K+ cho biết đã độc quyền EPL và giờ vẫn muốn có để phát sóng phục vụ người hâm mộ. Tuy nhiên K+ cũng đang chờ động thái của các cơ quan quản lý nhà nước và không muốn tạo nên những bức xúc không đáng có trong dư luận xã hội về việc này.

KHƯƠNG XUÂN (khuongxuan@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên