31/01/2015 05:55 GMT+7

Chủ nhà Úc quyết lấy cúp

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Tất cả cầu thủ Úc đều bày tỏ quyết tâm đá bại tuyển Hàn Quốc trong trận chung kết Asian Cup 2015 diễn ra lúc 16g hôm nay (31-1).

Theo AFP, trước trận đấu, ngôi sao Tim Cahill lên tiếng kêu gọi các cầu thủ Úc hãy tập trung cao độ cho trận chung kết và trình diễn thứ bóng đá mà đội chủ nhà đã thể hiện trong hành trình đến trận chung kết. Trong khi đó, thủ môn Mat Ryan nhắc lại nỗi đau thất bại trước Nhật Bản ở chung kết Asian Cup 2011 để làm động lực chiến đấu cho các đồng đội.

Giới chuyên môn nhận định Úc có nhiều cơ hội chiến thắng hơn Hàn Quốc bởi ngoài quyết tâm của cả tập thể, tuyển Úc còn chứng minh sức mạnh của họ khi ghi 12 bàn thắng (nhiều nhất giải) nhờ lối chơi mạnh mẽ, khoa học và giàu nhiệt huyết. Ngoài ra, họ còn nắm trong tay lợi thế cực kỳ lớn là sự cổ vũ của hàng chục ngàn CĐV nhà.

Hãng tin Reuters dẫn lời HLV Ange Postecoglou (Úc): “Tôi nghĩ các CĐV tuyển Úc muốn đội bóng của họ luôn chơi tấn công và nắm thế chủ động trước mọi đối thủ. Tôi cho rằng tuyển Úc đang làm được điều CĐV muốn và tôi cảm giác những người hâm mộ đang ngày một yêu đội bóng hơn nhờ lối chơi này”.

Tuy nhiên, muốn đạt mục tiêu vô địch trên sân nhà, chắc chắn Úc sẽ gặp vô vàn khó khăn vì Hàn Quốc cũng đang chơi rất ấn tượng tại Asian Cup 2015. Đến thời điểm trước trận chung kết với Úc, Hàn Quốc chưa để thủng lưới bàn nào.

Ở vòng bảng, Hàn Quốc từng thắng Úc 1-0. HLV tuyển Hàn Quốc Uli Stielike cho biết: “Đội chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ và thiếu kinh nghiệm. Điều quan trọng nhất để đi đến chiến thắng là chúng tôi cần chơi bóng với sự điềm tĩnh trước 80.000 CĐV Úc”.

* Trong trận tranh hạng ba Asian Cup 2015 diễn ra chiều 30-1 (giờ VN), UAE đã đánh bại Iraq với tỉ số 3-2.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên