17/04/2016 05:49 GMT+7

Chỉ West Ham mới cản được Leicester?

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Con đường đến với ngôi vô địch Premier League của Leicester sẽ gặp chướng ngại lớn khi tiếp West Ham trên sân nhà ở vòng 34 Giải ngoại hạng Anh (Premier League):diễn ra lúc 19g30 ngày 17-4 (THTT trên kênh K+1).

Andy Carroll sẽ giúp West Ham cản bước Leicester?                   - Ảnh: Reuters
Andy Carroll sẽ giúp West Ham cản bước Leicester? - Ảnh: Reuters

Trước thềm mùa giải này, thật khó tin được cuộc gặp giữa West Ham và Leicester đêm nay lại là một trận đấu mang ý nghĩa quyết định với hai cuộc đua hấp dẫn nhất giải đấu. Cụ thể, trong khi Leicester chỉ còn cách chức vô địch vài bước chân thì West Ham cũng đang nỗ lực hết mình để lọt vào top 4. Đó chính là hai đội bóng “ngựa ô” đặc biệt nhất mùa này, thậm chí trong cả lịch sử Premier League.

Dù được đánh giá cao hơn West Ham khi được chơi trên sân nhà, nhưng yếu tố “kèo trên” của Leicester dường như chẳng có chút ảnh hưởng gì với West Ham - đội bóng đang được xem là “sát đại gia” mùa này. Nếu vẫn xem Arsenal, Chelsea, Liverpool, Manchester United (M.U) cùng Manchester City (M.C) là 5 “đại gia” mạnh nhất của Premier League thì West Ham đang hoàn toàn bất bại trước các “đại gia”. Theo đó, trong 9 lần đối đầu với 5 đội bóng trên (vẫn còn một trận chưa gặp M.U ở lượt về), West Ham thắng 5, hòa 4. Chẳng ai ở Premier League đáng sợ trong mắt các đội bóng lớn hơn West Ham.

Tuy đã thắng chủ nhà West Ham ở vòng 2, nhưng đó là khi Leicester vẫn chưa được xem là một... đội bóng lớn. Vì vậy Tottenham là một ví dụ thú vị. Ở vòng 13, Tottenham khi đó thi đấu không xuất sắc lắm và vẫn đang nằm ngoài top 4 khi chạm trán West Ham, họ thắng đậm 4-1. Nhưng rồi trong trận lượt về ở vòng 28, Tottenham lúc này đã chễm chệ ở vị trí thứ 2 lại bị đoàn quân của HLV Bilic đánh bại. West Ham thật sự là một đội bóng kỳ lạ.

Đó là thành quả từ lối chơi rất “bốc” mà HLV Bilic xây dựng cho các học trò, đối thủ càng mạnh họ lại đá càng sung. West Ham hiện cũng sở hữu chuỗi thành tích bất bại 7 trận liên tiếp ở Premier League. Trong chuỗi trận đó, họ đã gặp Tottenham, Chelsea và Arsenal. Chỉ cần West Ham cầm chân Leicester bằng một trận hòa, cuộc đua vô địch Premier League lập tức hấp dẫn trở lại. Mặt khác nếu đánh bại West Ham tối nay, Leicester sẽ bỏ xa Tottenham 10 điểm và chỉ còn cách ngôi vô địch đúng một vòng đấu.

Việc West Ham phải chạm trán Leicester là thời cơ để Liverpool bứt lên trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu, khi chỉ phải làm khách trên sân của Bournemouth trong trận đấu cùng giờ. Bournemouth hiện đang xếp thứ 11 và đã không còn động cơ thi đấu. Vì vậy, khả năng chiến thắng của Liverpool là lớn nhất bởi tinh thần thi đấu của họ đang lên rất cao sau trận thắng Dortmund ngoạn mục ở tứ kết Europa League hồi giữa tuần. Liverpool hiện kém vị trí thứ 6 của West Ham 4 điểm nhưng đá ít hơn một trận.

Chờ Barca gượng dậy

Rạng sáng 18-4 (giờ VN), Barca sẽ tiếp Valencia trên sân nhà ở vòng 33 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) trong nỗi buồn bại trận ở Champions League.

Thầy trò HLV Luis Enrique giờ đây sẽ phải tập trung toàn lực cho La Liga, nếu không muốn mất luôn cơ hội vô địch giải đấu này sau chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng. Cuộc đấu này vì thế hứa hẹn rất hấp dẫn khi Valencia cũng đang trên đà hồi sinh sau khi HLV Gary Neville bị sa thải. Vào cuối tuần trước, Valencia đã đánh bại Sevilla 2-1.

Kết quả bóng đá châu Âu đêm 16-4:

* Vòng 34 Giải ngoại hạng Anh: Norwich - Sunderland: 0-3; Everton - Southampton: 1-1; M.U - Aston Villa: 1-0; Newcastle - Swansea: 3-0; West Brom - Watford: 0-1.

Vòng 33 Giải vô địch Tây Ban Nha: Levante - Espanyol: 2-1; Getafe - Real Madrid: 1-5.

Vòng 30 Giải vô địch Đức: Hannover - Monchengladbach: 2-0; Augsburg - Stuttgart: 1-0; Leverkusen - Frankfurt: 3-0; Darmstadt - Ingolstadt: 2-0; Hoffenheim - Berlin: 2-1; Bremen - Wolfsburg: 3-2.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên