20/12/2012 05:20 GMT+7

Chelsea tưng bừng vào bán kết

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 20-12, Chelsea đã chơi một trận xuất sắc và đã lội ngược dòng đánh bại Leeds với tỉ số đậm 5-1 trên sân khách để giành quyền lọt tiếp vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh (Capital One Cup).

TTO - Rạng sáng 20-12, Chelsea đã chơi một trận xuất sắc và đã lội ngược dòng đánh bại Leeds với tỉ số đậm 5-1 trên sân khách để giành quyền lọt tiếp vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh (Capital One Cup).

Trước một Leeds không quá mạnh nhưng HLV Rafael Benítez vẫn tỏ ra thận trọng qua việc bố trí đội hình rất mạnh (Mata, Torres, Oscar, Moses...). Với một đội hình toàn sao, Chelsea đã tràn lên gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài và họ đã tạo được một thế trận lấn lướt trước đội chủ nhà.

Ngay ở phút thứ 6, Chelsea đã có cơ hội sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm tức gọc hẹp của Moses sau đường chuyền của Oscar lại không thắng được thủ thành Ashdown.

Chelsea tiếp tục thi đấu lấn lướt và tạo thêm được một vài tình huống nguy hiểm nữa ở những phút sau đó. Nhưng cũng giống như tình huống trước đó, những pha dứt điểm của Torres, Mata, Moses chưa đủ độ khó để có thể hạ được thủ thành Ashdown chơi xuất sắc.

Đang ép sân, Chelsea bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng trước sau một pha phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà. Phút 37, từ một pha phản công nhanh, bóng được đẩy ra cánh trái cho Thomas đang băng lên trống trải. Trong tư thế không người kèm, tiền vệ này đã thực hiện đường căng ngang loại hết các hậu vệ Chelsea cho Becchio băng lên đệm bóng hạ gục thủ thành Cech, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Bị thủng lưới, Chelsea càng tấn công quyết liệt hơn và cơ hội cũng đã đến với họ sau đó ít phút. Nhưng cũng giống như Moses, pha dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm của Lampard ở phút 41 vẫn chưa đủ độ khó để đánh bại được thủ thành Ashdown.

Sau giờ nghỉ, Chelsea tăng tốc và những nỗ lực của họ cũng đã được đền đáp. Phút 47, sau một loạt những pha phối hợp bật tường qua lại ở trung lộ, Mata đón đường chuyền ngang của Moses rồi thực hiện pha sút chìm hiểm hóc hạ gục thủ thành Ashdown, quân bình tỉ số 1-1 cho Chelsea.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Leeds và họ đã tạo được sức ép lớn lên khung thành thủ môn Ashdown. Phút 64, sau cơ hội bị bỏ lỡ của Torres, Ivanovic lên tham gia tấn công đã có pha chạy cắt mặt đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ thành Ashdown sau quả phạt góc bên cánh trái của Lampard, nâng tỉ số lên 2-1 cho The Blues.

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua, các cầu thủ chủ nhà lại nhận thêm một cái tát nữa. Phút 66, nhận bóng từ chân Mata, Moses đi bóng vài nhịp xuống sát vòng cấm rồi tung cú đại bác hạ gục thủ thành Ashdown, nâng tỉ số lên 3-1 cho Chelsea.  

Không còn gì để mất, Leeds dồn lên tấn công tìm bàn gỡ và họ đã dính đòn hồi mã thương của The Blues. Phút 81, từ một pha phản công nhanh, David Luiz đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Leeds cho Hazard phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, tuyển thủ Bỉ đã dễ dàng sửa bóng hạ thủ thành Ashdown, nâng tỉ số lên 4-1 cho Chelsea.

Cơn ác mộng của đội chủ nhà chỉ thật sự khép lại khi Chelsea có bàn thắng thứ 5. Phút 83, xuất phát từ pha dứt điểm bị thủ thành Ashdown từ chối của Lampard, Hazard khống chế bóng rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Torres đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng tưng bừng 5-1 cho the Blues.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên