28/02/2016 00:13 GMT+7

Chelsea lội ngược dòng hạ Southampton ở phút cuối

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Tối 27-2 (giờ VN), trung vệ Branislav Ivanovic đã ghi bàn thắng quý như vàng ở phút 89 giúp Chelsea lội ngược dòng đá bại chủ nhà Southampton 2-1 tại vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Ivanovic. Ảnh: Reuters

Video clip trận Chelsea thắng Southampton 2-1. Nguồn: BĐTV

Ở trận này, do trung vệ đội trưởng John Terry bị chấn thương nên HLV Hiddink buộc phải kéo hậu vệ biên Branislav Ivanovic vào đá cặp trung vệ cùng Gary Cahill và bố trí tân binh mới ra sân bốn trận mùa này là Baba Rahman thi đấu ở vị trí hậu vệ biên trái.

Shane Long ăn mừng bàn thắng vào lưới Chelsea. Ảnh: Reuters

Sự mạo hiểm của HLV Hiddink đã khiến Chelsea phải trả giá đắt bởi Southampton luôn tìm cách tấn công vào vị trí của Baba Rahman. Hệ quả, cánh trái của Chelsea liên tục bị xuyên thủng khiến khung thành thủ môn Thibaut Courtois gặp không ít sóng gió.

Và điều gì đến cũng đã đến. Phút 42, chính Baba Rahman phạm sai lầm khi có đường chuyền hỏng tạo điều kiện cho Shane Long cướp bóng trước khi đánh bại Courtois trong tình huống đối mặt, mở tỉ số cho Southampton.

Trước khi nhận bàn thua, Chelsea là đội chơi lấn lướt và nắm giữ quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, những pha tấn công của họ tỏ ra khá đơn điệu và không đủ độ sắc sảo để xuyên phá hàng phòng ngự chắc chắn của Southampton.

Fabregas ghi bàn thắng may mắn tạo điều kiện cho Chelsea lội ngược dòng. Ảnh: Reuters

Bước sang thời gian thi đấu hiệp 2, Chelsea tràn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ khi tạo ra áp lực khá lớn lên khung thành thủ môn Fraser Forster. Tuy vậy, phải nhờ đến may mắn các học trò HLV Hiddink mới có thể tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1. Phút 75, từ cánh trái, tiền vệ Fabregas thực hiện đường chuyền vào trong cho Eden Hazard nhưng đường chuyền này bất ngờ đi thẳng vào khung thành và đánh bại thủ môn Fraser Forster, giúp Chelsea quân bình tỉ số. Đây cũng là lần đầu tiên sau 6 trận, Southampton mới bị đối phương chọc thủng lưới.

Có được bàn gỡ, Chelsea tiếp tục gia tăng sức ép và sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, The Blues (biệt danh Chelsea) đã tìm được bàn thắng thứ 2 ở phút 89, hoàn thành cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Trung vệ Branislav Ivanovic là người lập công mang về chiến thắng cho Chelsea khi anh đón quả đá phạt góc bên cánh trái của đồng đội, bật cao đánh hạ gục thủ thành Forster.

Với chiến thắng này, Chelsea có trong tay 36 điểm vươn lên xếp thứ 11 còn Southampton xếp thứ 7 với 40 điểm.

Hạ Norwich, Leicester đã hơn nhóm xếp sau 5 điểm

Ở trận đấu cùng giờ, đội đầu bảng Leicester đã đá bại đối thủ đang mấp mé nhóm rớt hạng Norwich 1-0 trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Jose Leonardo Ulloa sau pha đệm bóng cận thành ở phút 89.

Với chiến thắng này, Leicester đã có trong tay 56 điểm, tạm thời bỏ xa hai đội xếp sau là Tottenham và Arsenal 5 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: chelsea Southampton