16/01/2014 04:20 GMT+7

Chelsea ký hợp đồng 5,5 năm với Nemanja Matic

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Chelsea đã có tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay khi bỏ ra 21 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ Nemanja Matic từ Benfica.

Nemanja Matic, 25 tuổi, đã ký hợp đồng 5,5 năm với Chelsea sau khi vượt qua được cuộc kiểm tra y tế bắt buộc vào hôm qua (15-1). Đây là lần thứ hai Nemanja Matic khoác áo Chelsea. Ở lần đầu tiên (2009-2011), Nemanja Matic chỉ chơi cho Chelsea đúng 2 trận rồi sau đó bị gán vào vụ chuyển nhượng David Luiz.

Sau hơn 2 năm chơi bóng tại Bồ Đào Nha, Nemanja Matic đã tiến bộ vượt bậc và buộc Chelsea phải "cắn răng" móc hầu bao 21 triệu bảng để mua lại anh từ Benfica. Phát biểu trên website của Chelsea sau khi hoàn tất hợp đồng, Nemanja Matic cho biết: "Tôi rất hạnh phúc vì cơ hội này. Tôi chỉ muốn nói rằng tôi sẽ luôn chơi với phong độ tốt nhất để giúp đội bóng và người hâm mộ Chelsea hạnh phúc".

Nhận xét về học trò mới, "người đặc biệt" Jose Mourinho cho biết: "Tôi rất hài lòng vì Nemanja Matic đã trở lại Chelsea. Nemanja đã phát triển rất nhanh tại Bồ Đào Nha và trở thành một trong những tiền vệ toàn diện nhất thế giới. Tôi chắc chắn rằng anh ấy sẽ là một thành viên quan trọng của đội bóng và giúp chúng tôi đạt được những tham vọng đề ra".

* Ở một diễn biến khác, tiền đạo người Croatia - Nikica Jelavic cũng đã quyết định chia tay Everton để chuyển sang đầu quân cho CLB Hull City với hợp đồng kéo dài ba năm rưỡi.

* Tại Tây Ban Nha, Barcelona cũng đã hoàn tất việc gia hạn hợp đồng mới để trói chân trung vệ Marc Bartra ở lại sân Nou Camp đến năm 2017.

Marc Bartra là cầu thủ thứ hai ở hàng hậu vệ được Barcelona gia hạn hợp đồng trong tuần qua (trước đó trung vệ Gerard Pique đã gia hạn hợp đồng đến năm 2018). Mức giải phóng hợp đồng mới của Marc Bartra là 25 triệu euro.

Cầu thủ kế tiếp nhiều khả năng được Barcelona gia hạn hợp đồng là hậu vệ cánh phải Martin Montoya - một sản phẩm khác của lò đào tạo La Masia. Hợp đồng hiện tại của Montoya với Barcelona sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2015. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên