18/05/2014 02:07 GMT+7

Chân đá với Úc, đầu nghĩ tới trận play-off

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - 19g15 hôm nay (18-5), tuyển nữ VN gặp Úc trong trận cuối cùng ở vòng bảng VCK Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014 trên sân Thống Nhất (HTV Thể Thao THTT). Tuy đá với tuyển Úc nhưng trong đầu các cô gái VN đều nghĩ đến Thái Lan hoặc Myanmar ở trận play-off tranh vé dự World Cup 2015 tại Canada.

Trưởng đoàn bóng đá VN tại Asian Cup 2014 Phan Anh Tú cho biết ban huấn luyện đội nữ VN đã xem lại trận Myanmar - Hàn Quốc (0-12) và trận Thái Lan - Trung Quốc (0-7) qua băng ghi hình.

Ông Tú cho biết: “Cả Myanmar và Thái Lan đều không tung ra đội hình mạnh nhất trong trận ra quân ở bảng B. Điều làm chúng tôi ngạc nhiên là họ chơi rất cởi mở trước đối thủ mạnh hơn mình. Đó cũng là lý do khiến chúng tôi không hiểu rõ chiến lược của họ. Myanmar dù thua nặng Hàn Quốc nhưng vẫn cho thấy sức mạnh tinh thần và thể lực tốt. Trong khi đó, Thái Lan thể hiện tư duy chơi bóng hiện đại và có trình độ nhỉnh hơn Myanmar. Thái Lan dù có điểm yếu để đội tuyển bóng đá nữ VN có thể khai thác, nhưng họ cũng có những điểm mạnh mà chúng ta phải e dè nếu hai đội gặp nhau trong trận play-off. Do đó nếu được chọn đội ở trận play-off, chúng tôi muốn gặp Myanmar hơn. Nhưng chúng tôi vẫn sẵn sàng nếu gặp lại đối thủ Thái Lan”.

Chuyên gia bóng đá VN Đoàn Minh Xương nói thêm: “Tôi nghĩ Thái Lan xem trận gặp Trung Quốc là cử dượt để họ chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng nhất là trận gặp Myanmar (diễn ra ngày 19-5 tại Bình Dương) và trận play-off (ngày 21-5). Bằng chứng là họ chơi cởi mở, không quan trọng chuyện thắng thua. Đừng nghĩ Thái Lan thua Trung Quốc 0-7 và đội nữ VN chỉ thua Nhật 0-4 thì chúng ta giỏi hơn Thái Lan. Nên nhớ Thái Lan luôn là đội bóng hàng đầu ở Đông Nam Á, họ sở hữu những cầu thủ có thể hình tốt, chơi bóng hiện đại. Trong khi đó VN dù chơi ổn định nhưng lại thể hiện lối chơi cổ điển, đá co cụm. Tôi nghĩ VN sẽ gặp Thái Lan ở trận play-off. Quan trọng là trận gặp Úc, HLV Trần Vân Phát cần phải điều chỉnh tâm lý, trạng thái cho các cầu thủ, đừng nghĩ tới chuyện sợ thua đậm”.

Trở lại với trận gặp Úc hôm nay, HLV Trần Vân Phát cho biết Úc là đối thủ mạnh và sẽ là cơ hội cọ xát tốt cho các cầu thủ nữ VN. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh: “Tùy tình hình thể lực của các cầu thủ mà tôi sẽ bố trí đội hình thích hợp. Mục tiêu quan trọng nhất của đội tuyển là trận play-off, có thể gặp một trong hai đối thủ Thái Lan hoặc Myanmar”.

Về tình hình đội bóng, chấn thương cổ chân của trung vệ kỳ cựu Nguyễn Thị Nga trong trận thua Nhật Bản 0-4 đã hồi phục. Tiền vệ Trần Thị Kim Hồng cũng đã bình phục chấn thương căng cơ háng nhẹ khiến cô phải ngồi ngoài dưỡng sức trong trận thua Nhật Bản. Do đó Kim Hồng chắc chắn sẽ được HLV Trần Vân Phát đưa vào sân ngay từ đầu trận đấu với Úc cùng với đội trưởng Lê Thị Thương (cũng vắng mặt trong trận thua Nhật Bản) nhằm giúp hai trụ cột này lấy lại nhịp độ thi đấu để chuẩn bị sẵn sàng cho trận play-off quyết định vào ngày 21-5.

[box]Đội Úc đánh giá cao hàng phòng ngự tuyển nữ VN

HLV đội tuyển Úc Stajcic đánh giá cao năng lực chơi bóng của tuyển VN. Ông nói: “Tôi đã xem hai trận đấu của VN qua truyền hình và đánh giá rất cao khả năng tổ chức phòng ngự của họ, đặc biệt là trong trận đấu gặp Nhật. Các cô gái VN phòng ngự chắc chắn, di chuyển liên tục để bịt kín mọi khoảng trống một cách kỷ luật và đầy quyết tâm. Khi xem xong hiệp đấu thứ nhất, tôi đã nói với các học trò trẻ tuổi của mình rằng chúng ta cần phải học cách phòng ngự hiệu quả như thế này”.

HLV Stajcic cho biết thêm trong trận gặp Jordan (Úc thắng 3-1), ông đã có đến 10 sự thay đổi trong đội hình ra sân so với trận mở màn gặp Nhật để bảo toàn thể lực cho cầu thủ. Ông nói: “Có thể ở trận đấu gặp VN, tôi sẽ đưa những ngôi sao như Lisa De Vanna, Lydia Williams... trở lại đội hình chính thức”.

HUY ĐĂNG [/box]

[box]Hàn Quốc và Trung Quốc giành vé dự World Cup 2015

Cùng giành chiến thắng trong lượt trận thứ 2 bảng B Asian Cup 2014 diễn ra ngày 17-5, Hàn Quốc và Trung Quốc đã trở thành hai đội bóng đầu tiên của châu Á giành vé tham dự World Cup 2015.

Trong trận đấu đầu tiên, đội tuyển nữ Myanmar dễ dàng bị Trung Quốc đánh bại với tỉ số 3-0. Ở trận đấu sau đó, dù đã rất nỗ lực nhưng Thái Lan vẫn thất thủ 0-4 trước Hàn Quốc quá mạnh.

Với kết quả này, Hàn Quốc và Trung Quốc có cùng 6 điểm (Hàn Quốc xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại) và giành hai vé chính thức ở bảng B dự World Cup 2015. Trong khi đó, Thái Lan chưa có điểm nào xếp ở vị trí thứ 3, trên Myanmar nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Đây là một lợi thế rất lớn của Thái Lan, bởi chỉ cần thủ hòa trong trận đấu giữa hai đội diễn ra ngày 19-5 tại Bình Dương thì Thái Lan sẽ giành quyền đá trận play-off tranh vé dự World Cup 2015.

H.Đ.[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên