05/07/2014 10:54 GMT+7

Cha của Neymar bị cáo buộc tham gia bán vé lậu

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Ngày 3-7 (giờ Brazil), báo chí Brazil loan tin cha của ngôi sao tuyển Brazil Neymar đã bị các nhà điều tra gọi thẩm vấn với cáo buộc tham gia đường dây bán vé lậu xem VCK World Cup 2014 trị giá lên đến hàng trăm triệu euro.

Đây là thông tin không vui với cha con Neymar khi cậu con trai vừa bị chấn thương phải nói lời chia tay sớm với World Cup 2014 còn người cha đang đối mặt với tù tội.

Theo tờ Folha de Sao Paulo ( Braril), cảnh sát Rio de Janeiro (Brazil) đã bắt giữ 11 người, trong đó có nhân vật được cho là cầm đầu đường dây bán vé lậu là thương gia 57 tuổi người Algeria Lamine Fofana. Theo các nhà điều tra, đường dây này có hơn 30 người và thu lợi phi pháp không dưới 600.000 euro/trận tại VCK Word Cup 2014 từ việc bán vé lậu.

Đặc biệt, trong số những người đang bị điều tra có cha của ngôi sao Neymar là Neymar Sr với cáo buộc tham gia và một loạt cựu danh thủ Brazil như Jairzinho (vô địch World Cup 1970), Carlos Dunga (đội trưởng tuyển Brazil vô địch World Cup 1994), Roberto de Assis Moreira (anh trai danh thủ Ronaldinho),... với tư cách nhân chứng.

Cảnh sát cho biết địa điểm Fofana và cộng sự nhận vé lậu là văn phòng của FIFA tại khách sạn Copacabana Palace ở Rio de Janeiro. Vé được đặt trong những chiếc hộp hoặc phong bì xuất phát từ công ty Match, đơn vị được FIFA giao nhiệm vụ phân phối vé VCK World Cup 2014.

Sau quá trình thu thập chứng cứ, nhân viên điều tra tại Rio de Janeiro Fabio Barucke nói: “Chúng tôi đã khám phá  có một quan chức FIFA đã “tạo điều kiện” cho đường dây của Fofana”. Khẳng định của cảnh sát càng có cơ sở khi Fofana thường xuyên di chuyển tại Rio de Janeiro bằng xe của FIFA.

Trước luồng thông tin này, chủ tịch FIFA Sepp Blatter nói: “Tôi không biết gì về chuyện này” và FIFA cũng chối bỏ mối quan hệ cũng như cấp xe cho Fofana. Tuy nhiên, người cảnh sát đang nhắm đến là cháu trai của ngài chủ tịch FIFA, Phillip Blatter, một trong những đối tác của tông ty Match. Trong khi đó, Humberto Grondona, con trai của Phó chủ tịch FIFA người Argentina Julio Grondona, đã thừa nhận có bán một số vé xem VCK World Cup 2014 cho một người bạn trái với quy định của FIFA.

Là một trong những người bị thẩm vấn, Carlos Dunga nói với báo chí Brazil: “Fofana hoạt động trên lĩnh vực kinh doanh bóng đá và là người đã giúp tôi sang Chechnya chơi bóng. Tôi không thể nói thêm gì vào lúc này vì tôi cũng không biết chuyện gì”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên