17/06/2016 22:08 GMT+7

Cầu thủ gây tranh cãi Eder nâng bước tuyển Ý

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Với bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng 1-0 cho tuyển Ý trước Thụy Điển, tiền đạo Eder được UEFA bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Eder- người hùng tuyển Ý trong trận thắng Thụy Điển. Ảnh: UEFA.

Đây không phải là điều bất ngờ bởi ở trận này, hai đội tạo ra quá ít cơ hội nguy hiểm, trong bối cảnh đó, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất khó có thể trao cho ai ngoài Eder - tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu. Tiền đạo chỉ cao 1m78 này dám tự tin cầm bóng đột phá và vượt qua hàng loạt hậu vệ cao to của Thụy Điển để ghi bàn.

Trang thống kê uy tín Whoscored chấm Eder 7,9 điểm cao nhất trong số các cầu thủ trên sân. Ngoài việc ghi bàn thắng, trận này, Eder cũng như nhiều cầu thủ khác trên hàng công tuyển Ý đã hoàn thành tốt vai trò là chốt chặn phòng ngự đầu tiên với ít nhất 3 cú tắc bóng chính xác.

Việc Eder tỏa sáng đưa Ý vào vòng 16 đội cho thấy quyết định mang anh đến Pháp của HLV Antonio Conte là hoàn toàn đúng đắn. Trước đó, chiến lược gia này đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ giới chuyên môn ở Ý khi ông gọi Eder vào thành phần đội bóng Thiên thanh dự Euro 2016. 

Eder sinh ra ở Brazil, mới chỉ hơn 10 lần khoác áo tuyển Ý và ghi được vỏn vẹn ba bàn thắng. Theo giới chuyên môn, với một cầu thủ mang trên mình quá ít chất Ý và không có chuyên môn quá nổi trội, ông Conte đưa anh sang Pháp chẳng khác nào một canh bạc.

Video clip bàn thắng của Eder vào lưới Thụy Điển. Nguồn: VTV6

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Eder Ý Euro 2016

    Tin cùng chuyên mục