10/09/2013 09:39 GMT+7

Câu chuyện nói dối của Lance Armstrong lên phim

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Bộ phim về cuộc đời cua rơ người Mỹ Lance Armstrong sắp sửa được quay trở lại sau khi bị hoãn một thời gian vì những vụ kiện tụng liên quan đến việc sử dụng doping của Armstrong

Bộ phim hứa hẹn sẽ cung cấp cho khán giả thêm nhiều tình tiết chưa được biết liên quan đến vụ nói dối của Lance Armstrong.

Hãng tin AFP cho biết, đạo diễn phim tài liệu từng đoạt giải Oscar Alex Gibney đã có những buổi phỏng vấn chưa từng được biết đến với Lance Armstrong và đoàn cộng sự của anh trước khi vụ nói dối của Armstrong bị phanh phui.

Theo kế hoạch ban đầu, bộ phim dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2010 nhưng cuối cùng đã “không còn phù hợp”, theo lời ông Alex Gibney vì một số sự kiện nhạy cảm.

Tham khảo một cái nhìn hoàn toàn mới về các cảnh quay năm ngoái, đạo diễn Gibney và nhà sản xuất Frank Marshall nhận ra rằng họ đã tìm hiểu được một  sự thật “không thể tin được” và được “che đậy một cách đơn giản”.

“Chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi đã nắm trong tay những tình tiết tưởng chừng không quan trọng thời điểm ấy, nhưng bây giờ thì nó thực sự quan trọng”-nhà sản xuất Frank Marshall nói thêm. Bộ phim sẽ được công chiếu tại LHP Toronto (Canada) sắp tới.

Sau nhiều lần phủ nhận, tay đua huyền thoại bị ung thư nhưng giành chiến thắng bảy lần ở Giải đua xe đạp danh tiếng Tour de France đã thú nhận về việc sử dụng chất cấm trong một buổi phỏng vấn truyền hình với Oprah Winfrey.

Đó là một vụ bê bối lịch sử trong làng thể thao thế giới nhưng câu chuyện của Amstrong cũng gây ra rất nhiều tranh cãi trong giới phê bình bởi cái cách mà nó đã bị ém nhẹm.

Bộ phim tài liệu của Gibney, mang tên “Lời nói dối của Armstrong” (The Amstrong lie) sẽ cho thấy những điều này.

“Trong bộ phim này, bạn sẽ được thấy chân dung của một lời nói dối phức tạp đến như thế nào. Bạn sẽ được thấy cơ chế và quá trình của nó”, đạo diễn Gibney cho biết

“Đặc biệt trong bộ phim này, khi một ai đó đang lừa dối bạn…, hãy nhìn vào khuôn mặt, nhìn vào cách họ nói, tập hợp tất cả những điều đó lại bạn sẽ thấy được rằng mình đã bị lừa dối như thế nào. Một trong những điều thú vị nhất của phiên bản phim lần này đó là các bạn sẽ được chứng kiến sự kiêu ngạo và tự tin của Lance Amstrong cùng đoàn cộng sự của anh ta, khi họ cho phép chúng tôi tiếp cận những người vốn rất bí mật, như bác sĩ  Michell Ferrari, người đã tiêm doping cho Lance. Vì họ tin tưởng chúng tôi sẽ không khám phá ra bất cứ điều gì”- đạo diễn Gibney kết luận

Bộ phim cũng đặt ra các câu hỏi cho việc quy định sử dụng doping và hiệu ứng lan truyền của nó.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên