11/12/2015 19:02 GMT+7

Điểm tin tối 11-12: CAS bác đơn kháng án của Platini

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Ngày 11-12, Tòa án thể thao quốc tế (CAS) đã bác đơn kháng án cấm hoạt động bóng đá 90 ngày của chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini.

Ông Michel Platini. Ảnh: Getty
Ông Michel Platini. Ảnh: Getty

Với phán quyết này, ông Platini sẽ không được phép tham dự buổi lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết Euro 2016 tổ chức tại Paris (Pháp) vào lúc 0g ngày 13-12 (giờ VN).

Trước đó, ông Platini cùng chủ tịch FIFA Sepp Blatter bị cấm tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá trong 90 ngày vì các cáo buộc tham nhũng. Cả Platini và Blatter đều phủ nhận những cáo buộc này.

Tuần tới, ông Platini và Blatter sẽ có phiên điều trần cá nhân với Ủy ban đạo đức của FIFA để làm rõ các cáo buộc về khoản thanh toán 1,35 triệu bảng Anh mà Blatter đã trả cho Michel Platini vào năm 2011.

Phán quyết cuối cùng về trường hợp của ông Platini và Blatter có thể sẽ được đưa ra vào ngày 21-12. Trước đó, Ủy ban đạo đức của FIFA đề nghị cấm ông Platini và Blatter hoạt động bóng đá suốt đời.

Ribery lại chấn thương

Tiền vệ người Pháp Franck Ribery được chẩn đoán tổn thương cơ và sẽ phải ngồi ngoài cho đến hết năm 2015. Anh chỉ có thể trở lại thi đấu sau kỳ nghỉ đông tại Giải vô địch Đức (Bundesliga), bắt đầu vào giữa tháng 1-2016.

Đây là tin xấu cho cả Ribery lẫn Bayern Munich. Suốt 9 tháng qua, Ribery phải ngồi ngoài dưỡng thương, và chỉ trở lại thi đấu vào cuối tuần qua. Ở trận Bayern Munich thua B.M'Glabdach 1-3 (ngày 5-12), Ribery vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn thắng danh dự. Sau đó, Ribery được đá chính ở trận Bayern Munich gặp Dinamo Zagreb tại Champions League nhưng bị đau và được thay ra trong giờ nghỉ giải lao.

Ngoài ra, trong trận gặp Dinamo Zagreb, Bayern Munich còn mất trung vệ Benatia, cũng do chấn thương. Tương tự Ribery, Benatia cũng phải ngồi ngoài đến hết năm 2015. (Goal.com)

Tuyển thủ Honduras bị bắn chết

Tuyển thủ Honduras Arnold Peralta - Ảnh: AFP
Tuyển thủ Honduras Arnold Peralta - Ảnh: AFP

 

Arnold Peralta, tuyển thủ 26 tuổi Honduras từng khoác áo CLB Rangers tại Scotland và tham dự Olympic 2012, vừa bị bắn chết tại quê nhà. Khi Peralta đang ở bãi đậu xe của trung tâm thương mại, một người chạy xe trờ tới và rút súng bắn chết anh.

Cảnh sát đang truy lùng hung thủ. Theo nhận định ban đầu, động cơ vụ án mạng không phải để cướp tài sản. (AFP)

Yego và Cheruiyot được bầu chọn là VĐV điền kinh hay nhất Kenya 2015

Julius Yego và Vivian Cheruiyot đã lần lượt được bình chọn là nam, nữ VĐV điền kinh hay nhất Kenya năm 2015. Tại Giải điền kinh vô địch thế giới 2015 tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Yego đã gây bất ngờ lớn với tấm HCV ném lao nam. Còn Cheruiyot đoạt HCV cự li chạy 10.000m nữ. (AFP)

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên