23/08/2011 04:29 GMT+7

Cái tội "đứng núi này trông núi nọ..."

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Theo thông tin từ các hãng truyền thông thế giới, đội Chelsea đã đạt được thỏa thuận với CLB Valencia (Tây Ban Nha) trong việc chiêu mộ tiền vệ cánh Juan Manuel Mata với giá 23,5 triệu bảng Anh.

Hôm qua, tiền vệ người Tây Ban Nha đã đáp chuyến bay đến London kiểm tra y tế và thương lượng những điều khoản cá nhân cuối cùng, trước khi đặt bút ký hợp đồng có thời hạn chính thức với Chelsea.

OXYUH83Y.jpgPhóng to
Modric đi không được, ở không xong - Ảnh: Reuters

Mata năm nay 23 tuổi, là cầu thủ đang lên của bóng đá Tây Ban Nha, sở trường vai trò tiền vệ cánh trái, có lối chơi tương tự ngôi sao nổi tiếng người Hà Lan Arjen Robben. Đánh giá về năng lực của Mata, chuyên gia bóng đá châu Âu Andy Brassell nhận xét: “Mata là cầu thủ sáng tạo, chơi tốt cả hai chân dù anh ấy thường sử dụng chân trái nhiều hơn. Anh ấy có thể trở thành cầu thủ chủ chốt của Chelsea trong những năm tới”.

Trong khi đó, HLV Villas-Boas (Chelsea) đánh giá rất cao tài năng của tiền vệ 23 tuổi này. Ông nói với Hãng tin BBC: “Mata là cầu thủ vừa có thể ghi bàn vừa có thể kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công. Anh ta có thể chơi ở bất cứ đội bóng nào trên thế giới. Nói tóm lại, đây là một cầu thủ thú vị...”.

Việc Mata gia nhập Chelsea đã đẩy hoàn cảnh của tiền vệ người Croatia Luka Modric đang khoác áo đội Tottenham rơi vào cảnh dở khóc dở cười. Câu chuyện bắt đầu từ việc cách đây ba tháng, Chelsea lên tiếng muốn mua Luka Modric từ Tottenham với giá 30 triệu bảng. Sau khi báo chí Anh tung thông tin trên, Modric bắt đầu “chảnh”! Suốt ba tháng qua, tiền vệ 25 tuổi này đã chọc giận người hâm mộ Tottenham khi nằng nặc đòi ra đi.

Mới đây, Modric còn kiên quyết từ chối thi đấu cho Tottenham trong trận đấu quan trọng với Manchester United trên sân nhà White Hart Lane ở vòng 2 Giải ngoại hạng Anh.

Bây giờ khi Chelsea đã mua Mata, nhiều khả năng họ không cần Modric nữa. Do đã cư xử không đúng với đội bóng nên việc ở lại Tottenham thật khó với Modric, còn chuyện anh đến Chelsea cũng khó xảy ra. Chính HLV Harry Redknapp (Tottenham) đã thừa nhận điều này khi nói với báo điện tử ESPN: “Tôi nghĩ hợp đồng của Mata với Chelsea sẽ giết chết thương vụ của Modric”.

Cái tội “đứng núi này trông núi nọ” đã đẩy Modric vào cảnh dở khóc dở cười. Thời hạn chót của mùa chuyển nhượng hè đang đến gần, nếu Modric giải quyết được hoàn cảnh khó khăn hiện tại, không biết tương lai của anh ở mùa bóng tới sẽ ra sao?!

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên