18/08/2016 09:59 GMT+7

Các kình ngư Mỹ không được về nước vì lời khai thiếu trung thực

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Ngày 17-8 (giờ địa phương), nhà chức trách Brazil đã quyết định thu giữ hộ chiếu và không cho các kình ngư Mỹ về nước để tiếp tục điều tra vì lời khai về việc họ bị cướp có nhiều mâu thuẫn.

Lochte (phải) khai báo anh bị cướp tấn công và cướp tiền. Ảnh: BBC

Hôm 15-8 (giờ Brazil), hai kình ngư Ryan Lochte và James Feigen đã khai báo với cảnh sát về việc họ bị cướp có vũ trang tấn công. Cụ thể, khi Lochte cùng ba đồng đội đi taxi từ France House (tại Rodrigo de Freitas thuộc khu vực phía nam thành phố Rio) trở về Làng VĐV, họ bị những người mặc trang phục cảnh sát có mang vũ khí chặn lại và lấy đi khoảng 400 USD. 

Tuy nhiên, nhà chức trách Brazil cho biết, lời khai của Lochte và các đồng đội có những chi tiết mâu thuẫn về thời điểm xảy ra vụ cướp. Cụ thể, những kình ngư này cho biết, họ rời khỏi France House khoảng 4 giờ sáng trong khi camera kiểm soát an ninh cho thấy họ xuất trình giấy để vào Làng VĐV lúc 6 giờ 56 phút sáng.

Được biết, lộ trình từ France House đến Làng VĐV chỉ mất từ 30-40 phút nhưng các kình ngư này đã phải trải qua gần 3 giờ đồng hồ mới có thể trở về Làng VĐV. Chưa hết, nhà chức trách Brazil cũng cho hay, hình ảnh mà camera ghi được ở France House cho biết thời điểm các VĐV Mỹ rời khỏi đây cũng không phải là 4 giờ như lời khai.

Tuy nhiên, khi lệnh thu giữ hộ chiếu các kình ngư Mỹ được công bố, Lochte đã trở về Mỹ hai ngày trước đó và chỉ còn ba đồng đội của anh ở lại. Theo luật sự của Lochte là ông Jeffrey Ostrow, khi giới chức Brazil thông báo vụ việc này, Lochte đã về nước và hoàn toàn không hề hay biết gì. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên