10/01/2014 23:40 GMT+7

Bữa đại tiệc 540 phút

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Lâu lắm rồi người hâm mộ VN mới có được một bữa đại tiệc “ngon” như giải đấu U-19 quốc tế vừa kết thúc đêm qua...

1 Trước giải, khi ban tổ chức thông báo hai đội bóng trẻ đến từ hai CLB Barcelona với Ajax không thể tham gia, thay vào đó là U-19 Tottenham và U-19 AS Roma đã làm không ít người thắc thỏm lo: Không khéo lại đầu voi đuôi chuột! Vâng, người hâm mộ lo cũng phải khi mà họ đã “ăn quả lừa” quá nhiều từ các đội bóng nghe thật kêu nhưng toàn đến VN đá bóng theo kiểu đi du lịch.

Nhưng không, từ U-19 Nhật Bản cho đến hai đại diện đến từ châu Âu, tất cả đã thể hiện một thứ bóng đá trình độ cao, cộng thêm tinh thần thi đấu tận tình cứ như dự một giải quốc tế tầm cỡ và đặc biệt đã thể hiện một thứ bóng đá đúng nghĩa fair-play. Vì vậy, dù là những trận đấu không có “diễn viên chính” U-19 VN nhưng cũng đều hấp dẫn.

Và trong ngày cuối cùng, ai cũng mãn nhãn với trận “chung kết” Nhật Bản - AS Roma, mà cuối cùng đội bóng đã “xơi tái” chủ nhà đến bảy bàn đăng quang sau khi thắng đại diện nước Ý 1-0 trong một trận hấp dẫn đến phút cuối. Tóm lại, 540 phút của sáu trận đấu đều không phí một giây nào, ngay cả trận chủ nhà thua tan tác!

2 Không thể không nói đến nhân tố mang lại sức hấp dẫn cho giải đấu này chính là khán giả. Hàng trăm CĐV cùng mặc áo màu cờ Tổ quốc đã làm sôi động một góc khán đài C suốt ba trận liền. Đặc biệt, cứ tưởng sau trận thua choáng váng trước Nhật, khán đài sân Thống Nhất sẽ không còn đông trong đêm cuối. Nào ngờ bốn mặt khán đài vẫn kín mít và mọi người nhiệt tình cổ vũ cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận VN - Tottenham.

3 Ngay trước giờ bóng lăn của trận U-19 VN với Tottenham, cầu trường đã vang rền những tràng pháo tay dành cho người đại diện cao nhất của ban tổ chức - ông Lê Hùng Dũng, quyền chủ tịch VFF, khi nhanh nhảu thông tin việc đã có những cuộc làm việc với bầu Đức, với đại diện đoàn Nhật. Và kết quả là U-19 VN sẽ có những chuyến tập huấn dài hạn ở châu Âu, Nhật Bản ngay sau tết. Đồng thời, ông cũng thông tin việc thuyết phục được Nutifood sẽ tổ chức tiếp giải đấu tương tự thế này vào đầu năm 2015. Chí ít đây cũng là một phong cách lạ, đến từ người đại diện một tổ chức đang gây ngán ngẩm nhiều năm qua. Và điều đó đã được người hâm mộ tưởng thưởng.

4 Và cuối cùng, những người đáng nói nhất chính là tập thể U-19 VN. Trước trận đấu cuối cùng, có lẽ câu hỏi lớn nhất trong lòng người hâm mộ là: không hiểu các cầu thủ trẻ có đứng dậy nổi sau trận thua quá đậm hai ngày trước?

Ồ, không những đứng mà họ còn chạy, còn đá một cách tận tình. Thậm chí hoàn toàn bị che khuất bởi thể hình, thể lực mà thể hiện rõ nhất qua bàn mở tỉ số của đội khách ở phút 15 (Joshua xuất phát sau nhưng bằng tốc độ chóng mặt đã qua hai hậu vệ VN, chuyền bóng vào giữa cho Daniel đệm bóng ghi bàn), song họ vẫn đứng vững đến hết hiệp một.

Sang hiệp hai, đó là một hiệp đấu hay nhất của U-19 VN tại giải này. Liên tiếp vào phút 59 và 60, lưới của thủ môn McGee đã hai lần rung lên bởi Lê Văn Sơn và Đức Huy, giúp chủ nhà vượt lên dẫn 2-1. Khoảng thời gian này thật sự là một cuộc bùng nổ của đôi bên, khi phút 61 thì bảng điểm đã cân bằng 2-2 từ cú sút 11m của Lesniak sau khi trung vệ Văn Khánh phạm lỗi với Oduwa trong vùng cấm.

Mặc dù đội khách đã ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 70 khi Đông Triều “đốt lưới nhà”, nhưng trận đấu vẫn không hề nguội đi một chút nào. Đặc biệt ở phút 87, nếu thủ môn đội khách không có “đôi tay vượn” thì Công Phượng đã có thể ghi bàn sau một màn độc diễn đẹp mắt, nhưng cú khảy bóng của anh bị vướng tay McGee!

5 Có thể nói Giải U-19 quốc tế là một bài học vô giá cho U-19 VN, cho những người có trách nhiệm với tập thể cầu thủ trẻ này. Kể từ khi U-19 “ra ràng” ở Giải vô địch Đông Nam Á đến nay, không phủ nhận chúng ta có phần ảo tưởng khi chứng kiến các cầu thủ trẻ chơi quá hay. Đơn giản bởi chúng ta thiếu thông tin. Nhưng với những màn trình diễn vượt trội của ba vị khách, có lẽ giờ đây bầu Đức đã biết mình cần phải làm gì để không phí phạm lứa cầu thủ tốt nhất mà bóng đá VN có được.

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên