16/06/2015 10:21 GMT+7

Bóng chuyền nam VN giành HCB SEA Games

T.P – H.Đ
T.P – H.Đ

TTO – Ngày 16-6, tuyển bóng chuyền nam VN phải chấp nhận chiếc HCB SEA Games 28 tại Singapore sau thất bại 0-3 trước Thái Lan ở trận chung kết.

Công bằng mà nói, đây là trận đấu hay của các tuyển thủ VN trước đối thủ vượt trội về thể hình lẫn đẳng cấp. Suốt trận, người hâm mộ như muốn “nhảy tiếp sức” cho những Từ Thanh Thuận, Nguyễn Hoàng Thương,.. để bật cao hơn trước hàng chắn sừng sững của Thái Lan được lập nên bởi những “hộ pháp” như: Nilsawai Kissada (cao 2m02), Silapasorn Khanit (1m97), Raksakaew Jirayu (1m94).

Ngoài những VĐV có chiều cao tốt, Thái Lan còn sở hữu VĐV chuyền hai đẳng cấp Charoensuk Saranchit. Khả năng quan sát nhanh cùng nhảy chuyền rất dẻo của Charoensuk Saranchit đã hoàn toàn làm gãy hàng chắn trên lưới của VN. Không ít lần, CĐV VN có mặt trên khán đài đã phải vỗ tay tán thưởng những quả chuyền đẹp của anh.

Trong bối cảnh đó, các học trò HLV Nguyễn Mạnh Hùng vẫn chơi cống hiến. Ván đầu tiên khá hấp dẫn bởi nỗ lực đeo bám đối thủ trong từng pha bóng đến tỉ số 18-19 của tuyển VN. Đúng thời điểm này, Thái Lan đã tăng tốc để về đích với thắng lợi 25-20.

Nửa đầu ván hai, tuyển VN thậm chí còn làm người hâm mộ ngạc nhiên khi nhiều lần dẫn trước Thái Lan với khoảng cách 2 điểm (ở tỉ số 8-6, 10-8,..rồi 11-9). Nhưng sau khi cân bằng tỉ số 13-13, Thái Lan đã tự tin vươn đến thắng lợi 25-19.

Không còn gì để mất, tuyển VN thi đấu táo bạo hơn trong ván thứ ba, tuy nhiên, họ vẫn thua với tỉ số 23-25 và chấp nhận thất bại chung cuộc 0-3 trước Thái Lan ở chung kết.

Với thất bại này, tuyển VN đành chấp nhận với chiếc HCB. Bóng chuyền nam VN đã 4 lần vào các trận chung kết kể từ SEA Games 2001 nhưng chưa một lần đăng quang.

T.P – H.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên