17/02/2013 07:21 GMT+7

Blackburn gây địa chấn ngay tại Emirates

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 16-2, đội bóng đến từ giải hạng nhất nước Anh Blackburn đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại gã khổng lồ Arsenal 1-0 ngay tại Emirates để giành quyền lọt tiếp vào tứ kết Cúp FA.

* Everton đá lại

TTO - Khuya 16-2, đội bóng đến từ giải hạng nhất nước Anh Blackburn đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại gã khổng lồ Arsenal 1-0 ngay tại Emirates để giành quyền lọt tiếp vào tứ kết Cúp FA.

Một trận đấu đáng quên của thầy trò HLV Arsene Wenger. Ở trận này, HLV Wenger không tung ra sân đội hình mạnh nhất (Wilshere, Cazorla, Walcott, Podolski dự bị), nhưng với những ngôi sao còn lại trong đội hình (Diaby, Rosicky, Arteta, Gervinho, Oxlade-Chamberlain, Giroud...), pháo thủ vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với Blackburn - đội bóng đang xếp thứ 8 tại giải hạng nhất nước Anh. 

Diễn biến trên sân cũng đã phản ánh đúng điều đó khi Arsenal áp đảo hoàn toàn và tạo được rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành thủ môn Jake Kean. Cơ hội đầu tiên của pháo thủ đến ở phút 24 với tình huống đá phạt góc bên cánh trái của Rosicky. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha đánh đầu cực mạnh từ cự ly gần của Diaby lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Jake Kean.

Năm phút sau, cơ hội lại đến với đội chủ nhà và vẫn là một pha phối hợp đá phạt góc bên cánh trái. Nhưng một lần nữa thủ thành Jake Kean lại chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng bằng những đầu ngón tay, cứu cho Blackburn khỏi bàn thua sau pha dứt điểm hiểm hóc bằng đầu của trung vệ Vermaelen.

Cuối hiệp 1, cơ hội lại đến với Arsenal sau pha dàn xếp tấn công đẹp mặt ở trung lộ giữa bộ ba: Diaby, Rosicky và Gervinho. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Gervinho lại sửa bóng chệch cột dọc trong tư thế đối mặt với thủ thành Jake Kean, bở lỡ cơ hội mở tỉ số cho các pháo thủ.

Không những dứt điểm kém, Arsenal còn không gặp may ở trận này. Phút 67, nhận bóng từ chân Arteta, Rosicky chỉnh bóng hai nhịp rồi thực hiện pha nã đại bác hạ gục thủ thành Jake Kean. Nhưng lần này may mắn đã không đứng về phía thầy trò HLV Wenger khi cú đại bác hiểm hóc của Rosicky lại tìm đúng xà ngang khung thành khi thủ môn Jake Kean đã bị đánh bại.

Bế tắc trong tấn công, HLV Wenger tung Wilshere, Cazorla, Walcott vào sân (thay Rosicky, Gervinho, Oxlade-Chamberlain phút 71), nhưng khi bộ ba này vẫn chưa nóng máy thì ở phần sân nhà, thủ thành Szczesny đã phải vào lưới nhặt bóng sau một pha lên bóng chớp nhoáng của đội khách. 

Phút 72, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Martin Olsson thoát xuống thực hiện pha dứt điểm nhanh từ góc hẹp sau đường chuyền bằng đầu của đồng đội. Thủ thành Szczesny ngã người đẩy bóng ra nhưng may mắn đã không đứng về phía Arsenal khi bóng tìm đến ngay vị trí Kazim-Richards.

Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Kazim-Richards thực hiện pha đệm bóng vào góc xa, bóng trúng cột dọc vào lưới khiến cả cầu trường sân Emirates chết lặng. 1-0 cho Blackburn. 

Bị thủng lưới, Arsenal dồn toàn lực lên tấn công nhưng với sức ép tâm lý nặng nề và cùng với việc nôn nóng, pháo thủ đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự số đông và chơi lăn xả của đội khách.

Bất lực trong việc tìm bàn thắng, Arsenal rời sân trong tiếng la ó của các CĐV nhà. Một trận thua xấu hổ và một mùa giải trắng tay nữa đang chờ thầy trò HLV Wenger. 

Ở các trận đấu khác, Millwall và Barnsley đã ghi tên mình vào tứ kết bằng những chiến thắng vang dội ngay trên sân khách.

Millwall đánh bại đội bóng nghiệp dư Luton Town 3-0 trên sân khách với các bàn thắng của James Henry (12'), Rob Hulse (36') và Dany N'Guessan (85'). Còn Barnsley vượt qua đội bóng hạng 2 (League One) Milton Keynes Dons với tỉ số 3-1 bằng cú đúp của Chris Dagnall (3', 90') và bàn thắng của Marlon Harewood (19').

Ở trận đấu muộn sau đó, hiện tượng Oldham Athletic (loại Liverpool ở vòng 4) tiếp tục gây bất ngờ bằng việc cầm chân Everton 2-2 trên sân nhà Boundary Park.

Kết quả buộc hai đội phải đá lại vào một ngày khác để xác định đội đi tiếp. Hiện ưu thế đang thuộc về Everton, bởi ở trận đá lại sắp tới họ được chơi trên sân nhà Goodison Park.   

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên