01/07/2013 17:28 GMT+7

Belhanda sang Dynamo Kiev, Herrera về Porto

H.LAM
H.LAM

TTO - Tiền vệ quốc tế người Morocco, Younes Belhanda đã quyết định chia tay giải Ligue 1 (Pháp) để chuyển sang chơi bóng tại Ukraine cho đội bóng giàu thành tích Dynamo Kiev.

Younes Belhanda, 23 tuổi, nổi lên tại Montpellier ở mùa giải 2011-12 với 13 bàn thắng, 5 đường kiến tạo sau 31 lần ra sân  giúp Montpellier qua mặt các đội bóng tên tuổi: Paris Saint-Germai, Lyon, Marseille... để lần đầu tiên trong lịch sử giành chức VĐQG Pháp (Ligue 1).

Ở mùa giải vừa qua, dù Montpellier thi đấu không thành công (xếp thứ 9) nhưng Belhanda tiếp tục để lại dấu ấn với 12 bàn thắng, 6 đường kiến tạo sau 35 lần ra sân. Phong độ ấn tượng đó đã giúp Belhanda lọt vào mắt xanh của các ba ông lớn tại Premier League: Manchester United, Arsenal, Tottenham. Nhưng cuối cùng Dynamo Kiev mới là đội giành chiến thắng sau khi chấp nhận bỏ ra 10 triệu euro để mua một năm còn lại trong hợp đồng của Belhanda với Montpellier.     

* Ở một diễn biến khác, tiền vệ trẻ Hector Herrera đã quyết định rời quê nhà Mexico (Pachuca) để chuyển sang đầu quân cho nhà vô địch Bồ Đào Nha Porto.  

Hector Herrera, 23 tuổi, là thành viên của đội U-23 Mexico giành HCV Olympic London 2012. Theo Goal.com, Herrera đã ký hợp đồng 4 năm với Porto vào sáng nay sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế. Để có được chữ ký của tiền vệ tài năng này, đội chủ sân Estadio do Dragao đã phải  trả cho Pachuca 8 triệu euro. 

Hector Herrera được xem là sự thay thế lý tưởng cho tiền vệ Joao Moutinho - cầu thủ đã chuyển sang khoác áo tân binh giải Ligue 1 (Pháp) Monaco vào cuối tháng 5 vừa qua với giá 25 triệu euro.

* Tại Hà Lan, PSV Eindhoven cũng đã có thêm một sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa bằng việc chiêu mộ tiền vệ tuyển thủ Hà Lan  Adam Maher từ Alkmaar Zaanstreek (AZ).

 Dù mới 19 tuổi nhưng Adam Maher đã là thành viên trụ cột của AZ trong hai mùa giải vừa qua với 91 lần ra sân (ghi 21 bàn). Ngay sau khi mùa giải 2012-13 kết thúc, Manchester City, Arsenal, Chelsea, Ajax... đã cử người liên hệ với AZ để mua Adam Maher nhưng cuối cùng PSV Eindhoven là đội giành chiến thắng sau khi  chia ra 8 triệu euro để đổi lấy 5 năm phục vụ của Adam Maher.

Adam Maher là tân binh thứ ba của PSV Eindhoven trong kỳ chuyển nhượng năm nay sau hậu vệ Jeffrey Bruma (từ Hamburger) và tiền đạo Florian Jozefzoon (RKC Waalwijk).   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên