22/12/2016 04:14 GMT+7

​Bayern Munich đè bẹp “hiện tượng” Leipzig

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 22-12, Bayern Munich đã khẳng định sức mạnh số 1 của ứng viên vô địch khi đá bại “hiện tượng” RB Leipzig với tỉ số đậm 3-0 trên sân Allianz Arena ở vòng 16 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Niềm vui của các cầu thủ Bayern Munich sau khi ghi bàn vào lưới Leipzig. Ảnh: Reuters

Trận này, Leipzig chủ động chơi phòng ngự ngay từ đầu với quyết tâm giành điểm ngay trên sân của Bayern Munich. Nhưng lối chơi này cũng không thể giúp Leipzig cầm cự được lâu trước những pha tấn công dồn dập trên khắp mặt sân của đội chủ nhà.

Phút 17, từ pha lên bóng bên cánh phải, Philipp Lahm thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Lewandowski băng lên dứt điểm. Dù cột dọc đã từ chối bàn thắng của Lewandowski, nhưng từ tình huống bóng bật ra, Thiago đã có mặt tung cú đá bồi vào lưới trống, mở tỉ số cho “hùm xám”.

Bàn thắng đã đưa tinh thần các cầu thủ chủ nhà lên cao. Những phút sau đó, Bayern Munich tiếp tục tấn công và bàn thắng thứ hai nhanh chóng đến với các học trò HLV Carlo Ancelotti. Phút 25, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Thiago đã có đường chuyền thuận lợi cho Xabi Alonso băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Peter Gulacsi, nâng tỉ số lên 2-0 cho Bayern Munich.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Leipzig sau trận thua Bayern Munich. Ảnh: Reuters

Hai bàn thua liên tiếp trong ít phút đã khiến các cầu thủ Leipzig không còn giữ được bình tĩnh. Những pha phạm lỗi xuất hiện ngày càng nhiều và trong một tình huống vào bóng thô bạo từ phía sau với Philipp Lahm ở phút 30, tiền vệ Emil Forsberg đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Felix Zwayer, khiến Leipzig càng thêm khó khăn.

Mất người, Leipzig chỉ còn biết co mình chống đỡ những pha tấn công của "hùm xám". Cũng may cho Leipzig, các chân sút của Bayern Munich đã thi đấu cẩu thả sau đó nên đội khách chỉ phải vào lưới nhặt bóng một lần nữa sau pha dứt điểm từ chấm 11m của tiền đạo Lewandowski ở phút 45.

Thắng đậm 3-0, Bayern Munich vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng với 39 điểm, hơn Leipzig 3 điểm.   

Sau vòng đấu này, Bundesliga sẽ bước vào kì nghỉ đông một tháng và vòng 17 sẽ trở lại vào ngày 21-1-2017.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên