21/03/2016 05:42 GMT+7

​Barca “cầm vàng lại để vàng rơi”

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 20-3, ở vòng 30 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Barcelona đã đánh rơi chiến thắng trên sân El Madrigal khi để Villarreal thủ hòa 2-2 sau khi đã dẫn trước 2-0.

Neymar ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona. Ảnh: AP

Với đội hình mạnh nhất, Barcelona dồn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, khi các cầu thủ Barcelona vẫn chưa "nóng máy", khung thành thủ môn Bravo đã chao đảo sau pha phản công nhanh của Villarreal. May cho Barcelona, pha đánh đầu của Trigueros (phút 2) sau khi chạm người Turan đã tìm đến cột dọc.

Sau tình huống "chết hụt" này, Barcelona thi đấu chặt chẽ hơn và vươn lên dẫn trước ở phút 20 với tình huống băng vào dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm của tiền vệ Ivan Rakitic sau pha đá phạt của Messi.

Video clip trận Villarreal hòa Barcelona 2-2. Nguồn: Youtube 

Bị thủng lưới, Villarreal dồn đội hình lên đáp trả và các cơ hội tiếp tục đến với Barcelona khi hàng hậu vệ đội chủ nhà để lộ ra nhiều khoảng trống nơi phòng ngự. Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp 1, Barcelona mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Neymar thực hiện thành công quả penalty (phút 41) sau khi anh bị thủ môn Asenjo đốn ngã trong vòng cấm.

Dẫn trước 2-0, các cầu thủ Barcelona bắt đầu bộc lộ sự chủ quan và họ đã phải trả giá khi bước vào hiệp 2. Phút 57, từ đường chuyền bên cánh trái, Castillejo từ tuyến hai băng lên vượt qua hai hậu vệ Barcelona rồi tung cú sút sệt vào góc xa khiến thủ Bravo không thể bắt dính bóng. Nhanh như cắt, Bakambu ập vào tung cú đá bồi vào lưới trống, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Villarreal.

Niềm vui của các cầu thủ Villarreal sau khi ghi bàn vào lưới Barcelona. Ảnh: Reuters
Nỗi thất vọng của Messi và Neymar sau khi Barcelona bị Villarreal cầm chân 2-2. Ảnh: AP

Bàn thắng đã giúp tinh thần các cầu thủ Villarreal lên cao. Những phút sau đó, Villarreal tiếp tục tấn công và sức ép liên tục của đội chủ nhà đã khiến trung vệ Jeremy Mathieu (Barcelona) lúng túng đưa bóng về thẳng lưới nhà sau quả phạt góc bên cánh phải (phút 63), “tặng” cho Villarreal bàn thắng quân bình tỉ số 2-2.

Không muốn chia điểm, Barcelona dồn đội hình lên tấn công trong những phút còn lại nhưng đã không vượt qua được hàng phòng ngự dày đặc của Villarreal.

Đây là trận hòa đầu tiên của Barcelona sau chín trận thắng liên tiếp. Hòa trận này, Barcelona tiếp tục dẫn đầu với 76 điểm và nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Atletico Madrid lên thành 9 điểm. Trong khi đó, Villarreal xếp thứ tư với 54 điểm, hơn đội xếp sau Sevilla 6 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên