27/01/2014 21:49 GMT+7

Báo chí Thụy Sĩ ca ngợi Wawrinka hết lời

K.B
K.B

TTO - Báo chí Thụy Sĩ đã ca ngợi Stanislas Wawrinka hết lời sau khi tay vợt số 3 thế giới đánh bại Rafael Nadal trong trận chung kết đơn nam Giải quần vợt Úc mở rộng 2014

Các tờ báo lớn của Thụy Sĩ ra hôm 27-1, tức một ngày sau trận chung kết giữa Wawrinka và Nadal mô tả chức vô địch Grand Slam đầu tiên của Wawrinka là "chiến tích không thể tin được". Một số tờ báo bình luận, cuối cùng Wawrinka đã thoát ra được ánh hào quang quá lớn của đồng hương Roger Federer. 

"Phi thường" - tờ Le Matin giật dòng tít trong khi tờ Neue Zuericher Zeitung chơi chữ "Stantastic (ghép tên Stanislas và chữ fantastic (tuyệt vời)". Nhật báo Zurich thì bình luận: "Cách đây 13 tháng bất cứ ai nói Wawrinka sẽ sớm đoạt danh hiệu Grand Slam sẽ bị xem là kẻ tâm thần". 

Tờ Tages Anzeiger ca ngợi: "Chiến thắng của nỗ lực tập luyện, sự dũng cảm và khiêm tốn". Wawrinka còn được báo chí Thụy Sĩ ca ngợi là "trung thành" khi anh lên kế hoạch chơi cho đội tuyển quần vợt Thụy Sĩ ở Davis Cup (Cúp quần vợt đồng đội) thế giới trận gặp Serbia vào cuối tuần này, trong khi Federer thì luôn miễn cưỡng chơi ở vòng đầu tiên của giải đấu Davis Cup.  

Tờ 24 Heures bình luận: "Với Wawrinka, ánh hào quang không đồng nghĩa với việc dừng lại sự cống hiến". 

K.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên