14/07/2017 11:16 GMT+7

Bán kết đơn nam Wimbledon 2017: Quần vợt Mỹ kỳ vọng vào Querrey

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Đánh bại Andy Murray với tỉ số 3-2 (3-6, 6-4, 6-7, 6-1, 6-1) để vào bán kết nội dung đơn nam Wimbledon 2017 gặp hạt giống số 7 Marin Cilic (Croatia), Sam Querrey đang gánh trên vai rất nhiều kỳ vọng của làng quần vợt nam nước Mỹ.

Querrey thi đấu dũng mãnh trong trận thắng Murray. Ảnh: REUTERS
Querrey thi đấu dũng mãnh trong trận thắng Murray. Ảnh: REUTERS

Đã qua rất lâu rồi cái thời Mỹ thống trị làng quần vợt nam thế giới. Thậm chí, họ còn sạch bóng trong tốp đầu thế giới kể từ khi Andy Roddick sa sút phong độ cách đây khoảng 10 năm. Những cái tên như John Isner, Jack Sock thậm chí không lọt vào nổi top 10 thế giới chứ đừng nói gì đến việc vô địch Grand Slam.

Với chiến tích quật ngã Andy Murray, Sam Querrey trở thành tay vợt người Mỹ đầu tiên vào đến bán kết một giải Grand Slam kể từ năm 2009. Trước đó, hạt giống số 24 của giải này cũng chỉ là một tên tuổi tầm tầm như John Isner. Thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của Querrey trước đây chỉ là lần lọt vào tứ kết Wimbledon năm 2016. Ở những giải đấu khác, anh cũng chỉ giành được 9 danh hiệu, trong đó không có danh hiệu nào thuộc hệ thống ATP Masters 1000 điểm. Ở tuổi 29, Sam Querrey cũng không còn nhiều tiềm năng để phát triển. Vì vậy, anh là một cái tên gây bất ngờ của giải.

Lối đánh của Sam Querrey tương tự như những tay vợt Mỹ khác: sở trường giao bóng. Cao đến 1,98m, Querrey là một trong những “cỗ máy giao bóng” đáng sợ nhất thế giới với những cú giao bóng có thể lên đến 200 km/h. Sau 5 vòng đấu ở Wimbledon 2017, anh ghi được số điểm giao bóng trực tiếp vào loại kỷ lục với 122 điểm.

Việc chỉ sở trường mỗi khoản giao bóng khiến các trận đấu của Querrey thường bị đẩy đến ván 5 - thời điểm anh thường thua khi đụng phải những đối thủ bền bỉ hơn. Nhưng ở Wimbledon năm nay, Querrey đã cải thiện đáng kể về thể lực khi lần lượt đánh bại hạt giống số 12 Jo Wilfried Tsonga (Pháp) rồi tay vợt số 1 thế giới Andy Murray sau 5 ván đấu.

Xen kẽ đó là chiến thắng trước Anderson (Nam Phi) ở vòng 4 cũng mất đến 5 ván. Trong trận thắng Murray, Sam Querrey khá may mắn khi đối thủ bị chấn thương háng dẫn đến việc sa sút thể lực ở ván cuối. “Tôi vẫn còn đang lâng lâng với kết quả bất ngờ này. Tôi đã khởi đầu không tốt lắm nhưng vẫn cố gắng đeo bám và đã lấy được phong độ tốt nhất trong 2 ván cuối”, Hãng tin AFP dẫn lời Querrey sau trận.

Đối thủ của Sam Querrey trong trận bán kết là hạt giống số 7 Marin Cilic - người có phong độ rất cao và sẽ không gặp những vấn đề thể lực như Murray. Nhưng với một tay vợt đang làm nên lịch sử như Querrey, gặp đối thủ nào bây giờ đã không còn là vấn đề.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Sam Querrey Wimbledon