06/07/2016 09:04 GMT+7

“Bale hơn Ronaldo, nhưng Wales kém Bồ Đào Nha”

HENRIQUE CALISTO (H.Đ. dịch)
HENRIQUE CALISTO (H.Đ. dịch)

TT - Bình luận trước thềm trận bán kết Xứ Wales - Bồ Đào Nha, cựu HLV trưởng đội tuyển VN Henrique Calisto cho rằng tuy Cristiano Ronaldo đang có phong độ kém hơn Gareth Bale phía Xứ Wales, nhưng sức mạnh tập thể sẽ giúp Ronaldo và các đồng đội ở tuyển Bồ Đào Nha đi tiếp vào trận chung kết.

Ai sẽ đi tiếp vào chung kết? -  Ảnh: Reuters
Ai sẽ đi tiếp vào chung kết? - Ảnh: Reuters

Và đây là phần bình luận của ông Calisto gửi đến báo Tuổi Trẻ:

“Bale đang chơi hay hơn Ronaldo tại Euro 2016, điều đó không có gì phải chối cãi. Bale hơn Ronaldo toàn diện từ khả năng săn bàn, hỗ trợ đồng đội, đóng góp vào lối chơi đến khả năng truyền cảm hứng cho toàn đội. Tuy nhiên, sự chênh lệch đó liệu có giúp Xứ Wales đánh bại Bồ Đào Nha hay không lại là chuyện khác.

Qua năm trận đấu từ đầu giải đến trước trận bán kết, Bồ Đào Nha cho thấy họ rất ít phụ thuộc vào Ronaldo. Điều này thể hiện qua việc Ronaldo bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng toàn đội vẫn rất tự tin. Như tôi từng nhận định, HLV Fernando Santos đã tổ chức được một tập thể rất giàu tính gắn kết và còn có nhiều nhân tố trẻ gây đột biến. Đồng thời sự xuất sắc của các đồng đội đã giúp Ronaldo tự tin hơn. Cụ thể, Ronaldo đã sút thành công quả luân lưu đầu tiên trước Ba Lan và cũng có đóng góp vào tinh thần thi đấu của tuyển Bồ Đào Nha.

Nếu nói về những cá nhân, dù Bale rất nguy hiểm nhưng anh vẫn không thể nào khỏa lấp nốt sự vắng mặt của Aaron Ramsey, cầu thủ quan trọng thứ hai trong đội hình của Xứ Wales. Vì vậy việc mất Ramsey có thể sẽ khiến HLV Chris Coleman phải thay đổi chiến thuật. Có thể hai đội sẽ cùng chọn thế trận chặt chẽ và trong trường hợp này, Bồ Đào Nha có nhiều ưu thế hơn khi họ đã đánh bại Croatia và Ba Lan trong những thế trận như vậy.

Việc mất William Carvalho cũng là một tổn thất đáng kể với tuyển Bồ Đào Nha, bởi tôi đánh giá Carvalho là người chơi tốt nhất trong tuyến giữa của Bồ Đào Nha. Dù vậy, Bồ Đào Nha có nhiều phương án thay thế hơn so với Xứ Wales. Trừ Bale, các vị trí còn lại của Xứ Wales vẫn kém hơn một chút so với Bồ Đào Nha về chất lượng lẫn kinh nghiệm thi đấu. Ưu thế của họ là sự hứng khởi, tinh thần thi đấu không có gì để mất khi đã vào đến bán kết. Điều này khiến cuộc đấu trở nên cân bằng và thật khó dự đoán”.

Dự đoán: Bồ Đào Nha vào chung kết.

HENRIQUE CALISTO (H.Đ. dịch)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên