29/04/2012 03:50 GMT+7

Azarenka lại đụng độ Sharapova

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 28-4 và rạng sáng 29-4, hai trận bán kết Giải WTA Stuttgart mở rộng đã kết thúc với phần thắng 6-1, 6-3 của Azarenka trước Radwanska và 6-4, 7-6 của Sharapova trước Kvitova.

TTO - Tối 28-4 và rạng sáng 29-4, hai trận bán kết Giải WTA Stuttgart mở rộng đã kết thúc với phần thắng 6-1, 6-3 của Azarenka trước Radwanska và 6-4, 7-6 của Sharapova trước Kvitova.

Việc Azarenka loại Radwanska là điều không khó dự đoán bởi từ đầu năm đến nay Radwanska luôn bại dưới tay của Azarenka, đó là tại các giải Sydney mở rộng, Úc mở rộng, Doha mở rộng và Indian Wells Masters. Và trong cả bốn giải, sau khi loại Radwanska, Azarenka đều đăng quang.

Nếu như Azarenka đánh bại dễ dàng Radwanska thì Sharapova lại gặp khó khăn hơn đôi chút trước Kvitova.

Sharapova từng thất bại trước Kvitova ở chung kết Wimbledon năm ngoái nên cô vào cuộc rất thận trọng. Trong khi đó Kvitova có phần mất phong độ và Sharapova đã thắng dễ 6-4 trong set đầu tiên.

Set thứ hai, Kvitova chống trả quyết liệt và trong ba ván liên tiếp khi Sharapova cầm giao bóng, tay vợt người Czech đều có điểm bẻ bàn giao bóng của đối phương. Nhưng cuối cùng Kvitova đã không thể kết thúc sớm set đấu, để Sharapova cân bằng tỉ số 6-6, buộc phải đánh bàn tiebreak. Ở loạt đánh này, Sharapova đã tận dụng tối đa lối đánh mạnh mẽ, uy lực của mình để thắng 7-3, giành quyền vào chung kết.

Sharapova đã cải thiện rõ rệt lối chơi của mình, tuy nhiên tay vợt 25 tuổi này vẫn cần phải hoàn thiện hơn nữa độ chính xác trong các pha giao bóng. Trong trận thắng Kvitova, Sharapova đã có đến tám lỗi giao bóng kép và nếu vẫn tiếp tục mắc lỗi này trong trận chung kết, cô khó lòng vượt qua Azarenka.

Như vậy đây là lần thứ ba trong năm 2012 Azarenka đụng độ Sharapova trong một trận chung kết. Trước đó họ đã gặp nhau ở giải Úc mở rộng và Indian Wells Masters với phần thắng đều thuộc về Azarenka.

Nếu chỉn chu hơn trong các pha bóng của mình, Sharapova hoàn toàn có thể lật đổ được tay vợt số 1 thế giới Azarenka, nhất là trên mặt sân đất nện. Cả Úc mở rộng và Indian Wells Masters đều chơi trên mặt sân cứng trong khi giải tại Stuttgart lại chơi trên mặt sân đất. Năm ngoái ở tứ kết giải Rome Masters, trên sân đất Azarenka đã rút lui khi tỉ số đang là 6-4, 0-3.

Đó cũng là trận thắng gần nhất của Sharapova trước Azarenka, trong tổng số ba trận thắng của cô sau tám lần giáp mặt nhau.

Nếu xét về sự ổn định từ đầu năm thì Sharapova là người chơi tốt nhất vì đã lọt vào chung kết trong cả ba giải đấu lớn nhất là Úc mở rộng, Indian Wells Masters và Miami Masters. Tiếc rằng cô đã thất bại trong cả ba, hai lần trước Azarenka và một lần trước Radwanska.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên